#ชมภาพไม่เข็ดป่าไม้จับลอบตัดไม้ประดู่ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มอดไม้คนท่าโป่งแดง

#ชมภาพไม่เข็ดป่าไม้จับลอบตัดไม้ประดู่ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มอดไม้คนท่าโป่งแดง

ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มอดไม้คนท่าโป่งแดง ล่าสุดมาอาศัยอยู่บ้านห้วยเดื่อ ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ลักลอบตัดไม้ประดู่ในป่าใกล้ด่านตรวจเจ้าหน้าที่ อส.จ.แม่ฮ่องสอน สุดท้ายถูกหน่วยป่าไม้ ร่วมกับทหาร อส. ตชด. ผู้ใหญ่บ้านห้วยเดื่อ บุกรวบตัวพร้อมของกลาง

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 เวลา10.30 น.นายทวีชัย กันทใจ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 ( ม่วงต๊อบ ) เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าจากการสืบทราบของหน่วยข่าว ทราบว่าจะมีการลักลอบตัดไม้ประดู่ บริเวณพื้นที่ป่าห้วยปู่ก๊าง หมู่ 3 บ้านห้วยเดื่อ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้สนธิกำลังกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.8 (ม่อนตะแลง) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกองร้อย อส. จังหวัดแม่ฮ่องสอน, เจ้าหน้าที่กองร้อย อส. อำเภอเมือง, เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน, เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.713 (ฉก.สิงหนาท) , ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยเดื่อ ได้ทำการตรวจยึดจับกุมไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 5 แผ่นปริมาณ 0.95 ลบ.ม. และไม้ประดู่ท่อน จำนวน 1 ท่อน ปริมาณ 0.91 ลบ.ม. ผู้ต้องหา 1 คน ชื่อ นายศรชัย ภูนวล เลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 2 เครื่อง บริเวณห้วยปู่ก้าง บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่.๓ ตำบลผ่าบอง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ป่ายฝั่งขวา

การจับกุมดังกล่าว นับว่าเป็นการจับกุมที่สามารถจับได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมเลื่อยโซ่ยนต์ และอุปกรณ์ในการกระทำผิดครบองค์ประกอบฐานความผิด ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้มีการจับกุมการลักลอบตัดไม้ประดู่ในพื้นที่ ต.ผาบ่อง , ต.ห้วยโป่ง มาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

 

 

 

อย่างไรก็ตามการลักลอบกระทำผิดดังกล่าว พบว่า มีกลุ่มนายทุนชาวจีน ส่งนายหน้าเข้ามาในพื้นที่เพื่อรับซื้อไม้ประดู่ โดยให้ราคาสูงกว่าไม้สักทองหลายเท่า ทำให้มีการลักลอบตัดไม้ประดู่อย่างหนัก ในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งก็ได้มีการจับกุมอย่างต่อเนื่องแต่กลุ่มขบวนการดังกล่าวก็ยังไม่เข็ด และมีการลักลอบตัดไม้ประดู่อย่างต่อเนื่องในป่าหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
———————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *