ตม.จว.สุราษฎร์ธานี มอบของขวัญปีใหม่ให้ต่างชาติ ส่งคืนกระเป๋าเงินหลังทำหายในพื้นที่เกาะสมุย

ตม.จว.สุราษฎร์ธานี มอบของขวัญปีใหม่ให้ต่างชาติ
ส่งคืนกระเป๋าเงินหลังทำหายในพื้นที่เกาะสมุย
*******************************
ภายใต้สั่งการ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ,พ.ต.ท.วัสส์ธนภูมิ กุลจิตติชุติพร รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี,ว่าที่ พ.ต.ต.ธเนศพล ละอองทอง สว.ฯ ปฎิบัติราชการ ตม.จว. สุราษฎร์ธานี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ออกอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล นั้น
สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับการประสานข้อมูลให้ติดตามตัวคนต่างชาติสัญชาติอังกฤษ หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ชื่อนายภักดี ตรีรัตน์ สัญชาติไทย พนักงานโรงแรมออลิเดย์ อินน์ สมุย ได้เก็บกระเป๋าเงินได้ที่บริเวณชายหาดบ่อผุด อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี ในคืน COUNTDOWN ของวันที่ 31 ธ.ค. 2566 ซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดทั้งสกุลบาทและสกุลเงินยูโร รวมประมาณ 30,000 บาท พร้อมบัตรเครดิต และใบขับขี่ของเจ้าของกระเป๋า โดยทางพลเมืองดีได้ส่งใบขับขี่มาให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลบุคคลและข้อมูลที่พักอาศัย จนกระทั่งทราบว่าบุคคลต่างชาติรายดังกล่าวชื่อ MR.PAUL DAVIES อายุ 48 ปี สัญชาติอังกฤษ ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 564454657 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 8 ม.ค. 2567 และได้พบข้อมูลการเข้าพักอาศัยที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี จึงได้ติดต่อผ่านเจ้าของบ้านจนทราบเบอร์โทรของคนต่างชาติผ่านระบบ WHATAPP ที่เบอร์โทร +447976397829 จนสามารถติดต่อประสานงานในการติดตามตัวคนต่างชาติรายดังกล่าวมาเจอกับพลเมืองดีที่พบกระเป๋า และได้ส่งมอบกระเป๋าดังกล่าวพร้อมทรัพย์สินให้แก่ MR.PAUL DAVIES เจ้าของกระเป๋าเป็นที่เรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้เป็นพยานในการส่งมอบ ซึ่งทาง MR.PAUL DAVIES ได้มีความรู้สึกประทับใจในการปฎิบัติงานเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ที่ดูแลและความเอาใจใส่นักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนในระหว่างท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างดี
ด้าน พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี จึงแจ้งมาเพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวมายังสื่อมวลชน ว่าในเทศกาลปีใหม่ 2567 ตม.จว.สุราษฎร์ธานี มีความพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์และบุคลากร สนับสนุนนโยบายด้านการท่องเที่ยวตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการด้านที่พักอาศัยในพื้นที่ได้ให้ความสำคัญในการแจ้งข้อมูลการเข้าพักอาศัยของคนต่างชาติ ตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2566 เพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างความเชื่อมั่นด้านการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี หากท่านพบเห็นคนต่างชาติต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่ ให้แจ้งมาได้ที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี สายด่วน 1178 หรือเวปไซด์ SURATTANI IMMIGRATION.GO.TH หรือหมายเลขโทรศัพท์ 077423440

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *