ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 3501 สกัดจับขบวนการลักลอบผลแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศพบต่างด้าวชาวเมียนมา นอนคุมผ้าสีดำอยู่หลังกระบะ และนั่งแคปรถด้านหน้า คุมตัวส่งตำรวจภูธรแม่ระมาด

ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 3501 สกัดจับขบวนการลักลอบผลแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศพบต่างด้าวชาวเมียนมา นอนคุมผ้าสีดำอยู่หลังกระบะ และนั่งแคปรถด้านหน้า คุมตัวส่งตำรวจภูธรแม่ระมาด

 

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ฐานปฏิบัติการบ้านห้วยบง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว บริเวณ ท่าข้ามธรรมชาติท่ายาบ้า หมู่ที่ 6 ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก จึงดำเนินการจัด กำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการซุ่มจับกุม ในระหว่างทำการซุ่ม พบรถกระบะ จำนวน 6 คัน ได้ขับเข้ามารับแรงงานด้าวบริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวขออนุญาตตรวจค้น แต่รถกระบะดังกล่าวไม่ให้ความร่วมมือ

และได้ขับรถฝ่า ของเจ้าหน้าที่หลบหนี ไปได้ 5 คัน อีก 1 คัน ได้ขับรถชนรถจักยานยนต์ ของ กำลังพลชุดปฏิบัติการห้วยบง จึงทำให้รถขับไปต่อไม่ได้ คนขับรถได้ลงรถแล้ววิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบรถกระบะดังกล่าว เป็นรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน 5535 ตาก พบแรงงานเมียนมา จำนวน 12 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 4 คน ชุกซ่อนอยู่ในหน้ารถ และนอนอยู่หลังกระบะโดยมีผ้าสีดำคลุมปิด จึงคุมตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด ทราบชื่อภายหลัง

1.นายจ่อจ่อ อายุ 28 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
2.นายไตเชียอ่อง อายุ 22 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
3.นายเจเส่งที อายุ 18 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
4.นายทีอ่อง อายุ 36 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
5.นายหน่ายอู อายุ 38 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
6.นายเซเมียบ่าย อายุ 25 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
7.นายซ่อเมียวอู อายุ 37 ปี อยู่จังหวัด มะกุ้ย ประเทศ เมียนมาร์
8.นายเซหน่าย อายุ 22 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
9.นางสาวตู่ซาข่าย อายุ 27 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
10.นางสาวขิ่นมะทิ อายุ 30 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
11.นางสาวสู้ต่าน อายุ 20 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์
12.นางสาวเซตู่หล่าย อายุ 20 ปี อยู่จังหวัดแปะกู ประเทศ เมียนมาร์

และได้ตรวจสอบเอกสารผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวเป็นของ นายชัยวุฒิ เเซ่เฮ่อ บ้านเลขที่ 63/3 หมู่ 9 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด จึงได้แจ้งผู้ครอบครองรถ หรือผู้ขับขี่ที่หลบหนี ในความผิดฐาน ช่วยซ่อนเล้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้บุคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม และขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *