ยอดดอยอินทนนท์เกิดปรากฏการณ์ “น้ำค้างแข็ง” แม่คะนิ้ง หรือ “เหมยขาบ” ครั้งแรกของปี “6 องศา” บนยอดดอยและกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวมาเยือนไม่ขาดสาย

ปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง แม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ บนยอดดอยอินทนนท์
ยอดดอยอินทนนท์เกิดปรากฏการณ์ “น้ำค้างแข็ง” แม่คะนิ้ง หรือ “เหมยขาบ” ครั้งแรกของปี “6 องศา” บนยอดดอยและกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวมาเยือนไม่ขาดสาย ตำรวจ สภ.จอมทอง เข้ม ดูแลความปลอดภัย
เมื่อเช้าวันที่ 28 พ.ย.2566 กรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า อุณหภูมิเช้าวันนี้ ในตัวเมืองอากาศหนาววัดได้ 17 -18 องศาเซลเซียส ส่วนหลายพื้นที่ตามบนดอย พื้นที่สูงอุณหภูมิลดลงไปต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ไอหนาวความหนาวเย็นกลับมาต่อเนื่อง ทำให้บนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง แม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ แรกของปีขึ้น บริเวณสนามหญ้าลานจอดรถบนยอดดอยอินทนนท์ โดยพบ เกล็ดน้ำแข็งสีขาวเกาะอยู่ใบหญ้าสะท้อนกับแสงพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นมาแวววาว สวยงาม ซึ่งอุณหภูมิเช้าวันนี้ ยอดดอย วัดได้ 6 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับจุดชมแสงแรกเช็คอินยามเช้า กิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเซียสเท่ากัน แต่จุดนี้แสงเช้าวันนี้เป็นสีทองอร่ามไปทั่วท้องฟ้า มาพร้อมทะเลหมอก
ขณะที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 11 องศาเซลเซียส ใกล้จะลงมาเหลือเพียงเลขตัวเดียวแล้ว สถิตินักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,940 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 1,152 คน ยอดรวมจำนวน 3,092 คน ยานพาหนะ 629 คัน ทางด้าน พันตำรวจเอกปรัชญา ทิศลา ผู้กำกับการถนีตำรวจจมทอง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ออกมาตักเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยวดยานพาหนะ และออกตรวจตราสถานที่ท่องเที่ยวจุดสำคัญเพื่อป้องกันเหตุร้ายทั้งชีวิตและทรัพย์สินประชาชน ตลอดจนความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยวให้เกิดความปกติสุข.
**************

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *