#ชมภาพ อบต.เกาะลันตาใหญ่ จ.กะบี่ เยี่ยมชม การบริหารจัดการขยะ บริษัทกรีนเพาเวอร์1 มาตรฐานโรงกำจัดขยะ แห่งที่2ของประเทศไทย

อบต.เกาะลันตาใหญ่ จ.กะบี่ เยี่ยมชม การบริหารจัดการขยะ บริษัทกรีนเพาเวอร์1 มาตรฐานโรงกำจัดขยะ แห่งที่2ของประเทศไทย
—————————
วันที่27 พย.2566เวลา9.30น
นายอับดลรอหมัน เกื้อชาติ นายกอบต.เกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกะบี่ นำคณะผู้บริหาร รองนายกฯพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อบต. เข้าเยี่ยมชม บริษัทกรีนเพาเวอร์1 โรงคัดแยกขยะ RDF เป็นโรงงานคัดแยกขยะระบบRDFที่ดี ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และเป็นแห่งที่2ของประเทศไทย ด้วยเครื่องจักรทันสมัย นำเข้าจากประเทศฟิลแลนด์

โดยมี นายสมพงษ์ ขุนศรีรอด นายก อบต.บ้านมะเกลือ อ.เมือง นครนครสวรรค์ และนายกฤติเดช ไชยมุสิก หัวหน้าฝ่ายสาธารณูปโภคเทศบาลนครนครสวรรค์ ให้การต้อนรับ และ นายคณาวุทธ์ หมัดหมัน ผู้จัดการโรงงานกำจัดขยะRDF บริษัทกรีน เพาเวอร์1 บรรยายรายละเอียดและนำเยี่ยมชม การเดินระบบจัดการคัดแยก ขยะมูลฝอย RDF(Refuse Derived Fuel) ณ บริเวณสถานที่จัดการขยะเทศบาลนครนครสวรรค์ ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองฯ
ที่ผ่านมาเทศบาลนครนครสวรรค์มีการดำเนินการระบบฝังกลบขยะมูลฝอยอย่างถูกหลักฯ และมีมาตรฐาน มากว่า 20 ปี แต่ด้วยปริมาณขยะในพื้นที่มีเพิ่มขึ้นในทุกๆปี อีกทั้งการที่องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ในจังหวัดนครสวรรค์มีความจำเป็นต้องนำขยะมาทิ้งและกำจัดที่บ่อขยะของเทศบาลนครนครสวรรค์

เพื่อรองรับปัญหาดังกล่าวเทศบาลนครนครสวรรค์จึงร่วมกับบริษัทเอกชนดำเนินการระบบการจัดการขยะ RDF (Refuse Derived Fuel) พลังงานเชื้อเพลิง ควบคู่ไปกับการรณรงค์ให้คัดแยกขยะก่อนทิ้ง โดยเริ่มเดินระบบ RDF อย่างเป็นทางการ เมื่อต้นเดือน ต.ค. 66
ที่ผ่านมาแล้ว

#ขยะ ขยะ เป็นวาระแห่งชาติ
#เชื่อมั่นเทคโนโลยี
#เชื่อมั่นกรีนเพาเวอร์1

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *