#มุกดาหาร #ชมคลิปหัวอกพ่อหลั่งน้ำตาห่วงลูกสาวซ่อนตัวอยู่ห่างจุดเกิดเหตุฉนวนกาซา 5 กม. ถูกจับเป็นตัวประกันวอนรัฐช่วยด่วน

มุกดาหาร #หัวอกพ่อหลั่งน้ำตาห่วงลูกสาวซ่อนตัวอยู่ห่างจุดเกิดเหตุฉนวนกาซา 5 กม. ถูกจับเป็นตัวประกันวอนรัฐช่วยด่วน


เหตุเช้ามืดวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา กลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์เปิดฉากยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลพื้นที่ฉนวนกาซา กว่า 5,000 ลูก เป็นการยิงถล่มที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีฝ่ายใดคาดคิด ทั้งยังได้ส่งกำลังทางภาคพื้นดินเข้าไปยังอิสราเอลใช้กำลังเข้ายึดฐานที่มั่นของอิสราเอล พร้อมยังจับกุมเป็นตัวประกันจำนวนมากในจำนวนนั้นมีแรงงานชาวไทยที่ถูกจับกุมและมีผู้เสียชีวิตกว่า 1 พันคน ก่อให้เกิดการศูนย์เสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินนับเป็นการสู้รบที่รุนแรงและร้ายแรงที่สุด
หัวอกพ่อของแรงงานไทยในอิสราเอล กล่าวด้วยน้ำตาเป็นห่วงลูกสาวมาก ลูกอยากกลับบ้านทราบว่าตอนนี้ได้หลบซ่อนตัว ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ฮามาสยึดครองประมาณ 5 กม. วอนรัฐบาลไทย สถานทูต กงสุล เจรจาขอให้แรงงานไทยกลับบ้าน ในพื้นที่มีแรงงานรอการช่วยเหลือประมาณ 5000 คน ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย
นายชาติชาย ก่อคุณ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 214 หมู่ 6 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บิดาของแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า ลูกสาวได้ติดต่อมาว่าเมืองที่เขาทำงานอยู่นั้น ห่างจากพรมแดนเมืองฉนวนกาซาประมาณ 5 กิโลเมตร ที่อยู่ในการควบคุมของกองกำลังฮามาส ตอนนี้ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ห่างจุดปะทะที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. ซึ่งยังไม่สามารถไปไหนได้ ผมในฐานะผู้เป็นพ่อรู้สึกเป็นห่วงลูกสาวมาก เกรงว่าลูกสายจะหลบซ่อนตัวอยู่ได้สักกี่วัน เนื่องจากกองกำลังอิสราเอลก็ยังไม่สามารถยึดครองพื้นที่กลับคืนมาได้ ไม่มั่นใจเกรงว่าลูกสาวจะถูกจับเป็นตัวประกันในโอกาสต่อไปหรือไม่ อยากขอวิงวอนให้รัฐบาล สถานทูต หรือกงสุล ขอให้การช่วยเหลือคนไทยไม่ใช่เพียงลูกสาวผมที่อยู่ตรงนั้นเท่าที่ทราบพื้นที่นั้นมีประชาชนที่ประสบเหตุอยู่ประมาณ 5,000 คน ส่วนใหญ่เป็นคนที่ทำงานอยู่บริเวณชายแดนฉนวนกาซา ขอให้ช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านั้นออกมาจากพื้นที่ให้ปลอดภัยด้วย ที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุกลุ่มฮามาสถล่มยิง ก็สามารถติดต่อลูกสาวได้เป็นครั้งคราวเนื่องจากสัญญานโทรศัพท์จะถูกตัดสัญญานเป็นระยะ และลูกสายยังแจ้งว่าจะถูกตัดน้ำอีกด้วย ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงลูกสาวมากๆ ล่าสุดได้คุยกับลูกบอกว่า อยากกลับบ้านมาก

สำหรับแรงงานไทยจากจังหวัดมุกดาหารที่อยู่ในวิกฤติสงครามอิสราเอล ชื่อนางสาวปภัสสร แข็งขัน ( น้องปุ๊ก ) ไปทำงานที่ฉนวนกาซา ในโครงการความร่วมมือไทย – อิสราเอล โดยสำนักงานจัดหางานของกรมแรงงานเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ++++

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *