#ชมคลิป ปปท.เขต 6 ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการที่เป็นไปตามเกณฑ์ชี้วัดความเสี่ยงการทุจริตเชิงนโยบายในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่

#ปปท.เขต 6 ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการที่เป็นไปตามเกณฑ์ชี้วัดความเสี่ยงการทุจริตเชิงนโยบายในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 1048 สาย บ.หอรบ – บ.ทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ครั้งที่ 2ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

วันนี้ (วันที่ 31 สิงหาคม 2566) นายสุภาพ ศิริ ผอ.ปปท. เขต 6 มอบหมายให้ นายดนัย สะอาดคต ผอ.กลุ่มงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปท.เขต 6ประกอบด้วย นางสาวอัครภา เนียมศรี นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ นางจารวี ฉัตรเสถียรศักดิ์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ พ.อ.ท.สมภพ แพงมะจริน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ บูรณาการร่วมกับเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดสุโขทัย และสำนักงานโยธิการและผังเมืองจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการที่เป็นไปตามเกณฑ์ชี้วัดความเสี่ยงการทุจริตเชิงนโยบายในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลย 1048 สาย บ.หอรบ – บ.ทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย โดยวงเงินค่าก่อสร้างจำนวน 699,495,000.00 บาท

ทั้งนี้ ปปท. เขต 6 ได้ตรวจติดตามอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จากการตรวจสอบ พบว่า โครงการดังกล่าวสำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วตั้งแต่เริ่มสัญญาวันที่ 1 เมษายน 2566 รวมจนถึงวันนี้เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 153 วัน และในขณะนี้สำนักก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง ก็ได้อธิบายการลงควบคุมงานของหน่วยงานตนเอง
ในการนี้คณะทำงานได้แนะแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ควบคุมและคณะกรรมการตรวจรับการจ้าง/ คณะกรรมการตรวจรับให้ปฏิบัติหน้าที่ตามข้อกฎหมาย ระเบียบ และสัญญาที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น และสกัดกั้นความเสี่ยงการทุจริต ปปท. เขต 6 จะดำเนินการตรวจติดตามการดำเนินโครงการ ฯ ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *