#พ่อเมืองน่าน -นายอำเภอเวียงสา ลุยตรวจเยี่ยม มอบถุงยังชีพ และให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย 24 ครัวเรือน 65 คน ที่บ้านดอนไชย หมู่ 7 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา

พ่อเมืองน่าน และนายอำเภอเวียงสา รุดตรวจเยี่ยม มอบถุงยังชีพ และให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย 24 ครัวเรือน 65 คน ที่บ้านดอนไชย หมู่ 7 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายนพพร เรือนสว่าง นายอำเภอเวียงสา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่านและ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกลางเวียง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 และผู้แทนภาคส่วนต่างๆ ลงพื้นที่บ้าน ดอนไชย หมู่ 7 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีแม่น้ำน่านและแม่น้ำว้าไหลมาบรรจบกันที่สบว้า กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง 4 ตำบลคือตำบลไหล่น่าน ตำบลกลางเวียง ตำบลขึ่งและตำบลซ่าน ที่บ้านดอนไชย หมู่ 7 เป็นพื้นที่แรกในอำเภอเวียงสา ที่มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขัง จำนวน 24 หลังคาเรือน ประชาชนเดือดร้อน 65 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและนายอำเภอเวียงสา ได้นำถุงยังชีพไปแจกแก่ประชาชนผู้ประสบภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านกล่าวว่า ทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก บ้านดอนไชยและชุมชนริมน้ำ จะเป็นหมู่บ้านแรกที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งนี้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัยการเตรียมการอพยพผู้คน ไปยังที่ปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์วิกฤต และเฝ้าระวังสัตว์เลี้ยง รวมทั้งสัตว์เลื้อยคลานโรคที่มากับน้ำหลากเช่นโรคฉี่หนู ไข้เลือดออก และอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีแผลที่ผิวหนังขอให้ดูแลสุขภาพตนเอง หาก มีความจำเป็นต้องไปสัมผัสน้ำ เมื่อกลับมายังที่พักก็ให้รีบล้างทำความสะอาดผิวหนัง
อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงร่องมรสุมพาดผ่าน ภาคเหนือยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยได้ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แจ้งเตือนประชาชน ว่า น้ำที่อำเภอท่าวังผาสูงขึ้น 40 เซนติเมตร ในวันพรุ่งนี้จะถึงตัวเมืองน่านและเข้ามาที่อำเภอเวียงสา ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำที่อำเภอเวียงสาสูงขึ้นอีก แต่หากฝนหยุดตก สถานการณ์ก็จะคลี่คลาย สำหรับบ้านเรือนที่เสียหาย พื้นที่การเกษตรที่เสียหาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจและประกาศเขตภัยพิบัติเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน-ข่าว/บุญยงค์ สดสอาด รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *