นายก อบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่ติดตามขุดลอกอ่างเก็บน้ำ, สระวัดหัวหวาย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เตรียมเจาะบ่อช่วย

นายก อบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่ติดตามขุดลอกอ่างเก็บน้ำ, สระวัดหัวหวาย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี
จ.นครสวรรค์ เตรียมเจาะบ่อช่วย

นายก อบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่ติดตามขุดลอกอ่างเก็บน้ำ, สระวัดหัวหวาย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี
จ.นครสวรรค์ เตรียมเจาะบ่อช่วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์, นายนิมิต ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง และ Mobile Team ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 14 ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยมี นายวิโรจน์ กลิ่นโตนด ส.อบจ. เขต 1 อ.ตากฟ้า นำเข้าพื้นที่ ซึ่ง อบจ.นครสวรรค์ ดำเนินการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ พื้นที่ หมู่ 14 ต.หัวหวาย สามารถเก็บน้ำได้ประมาณ 50,000 คิว

ต่อจากนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังวัดหนองหัวหวาย หมู่ที่ 1 ต.หัวหวาย อ.ตาคลี เพื่อสำรวจพื้นที่ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล โดยมี นายธานินทร์ เกียรติชูศักดิ์ นายก อบต.หนองหัวหวาย นำเข้าพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านจะใช้น้ำจากสระวัดหนองหัวหวาย มาทำเป็นน้ำประปา แล้วแจกจ่ายให้ชาวบ้านหมู่ที่ 1 และบริเวณใกล้เคียง ได้ใช้น้ำประมาณ 800 หลังคาเรือน แต่ปัจจุบันน้ำให้สระเริ่มแห้ง คาดว่าจะมีน้ำใช้ได้ถึงแค่สิ้นปีนี้เท่านั้น

โดย นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.นครสวรรค์ เข้ามาดำเนินการสำรวจพื้นที่สำหรับทำการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล และพัฒนาบ่อน้ำบาดาลเดิม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป
////

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *