สุโขทัย-คณะสงฆ์-ศิษยานุศิษย์ ถวายมุทิตาสักการะ”อาจารย์นาค”

สุโขทัย-คณะสงฆ์-ศิษยานุศิษย์ ถวายมุทิตาสักการะ”อาจารย์นาค”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสถาปนา พระธรรมวิมลมุนี ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง มีราชทินนามตามที่จารึกในหิรัญบัฏว่า พระพรหมวัชรคุณาภรณ์ อิสานบวรศาสนกิจดิลก สาธกธรรมวิจิตร ปริยัติกิจธรรมาทร ตรีปิฎกคุณาภรณ์ มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง จังหวัดอุดรธานี มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 8 รูป และ พระเดชพระคุณได้เมตตาแต่งตั้งสมณฐานันดรศักดิ์ให้ “อาจารย์นาค”พระมหาวัฒนา สิริสุวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ดำรงตำแหน่งฐานานุกรมที่ “พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ อดุลสังฆธุราธร บวรคณานุนายก” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม 2566

เมื่อเวลา 15.00น. วันที่21สิงหาคม 2566 ที่อุโบสถวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้จัดให้มีพิธีแสดงมุทิตาสักการะ แห่ตราตั้งพัดยศ และ เจริญชัยมงคลคาถา โดยมี พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร(วัดพระปรางค์)พระอารามหลวง เป็นประธาน ท่ามกลางคณะสงฆ์ และบรรดาศิษยานุศิษย์ ของพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ ที่มาร่วมถวายมุทิตาสักการะแน่นพระอุโบสถ
ด้าน พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ หรือ”อาจารย์นาค” กล่าวว่า ขอแสดงความเคารพพระเถระ และ เจริญพรญาติโยมทุกท่าน กระผม อาตมา มีความปลาบปลื้มยินดี ที่พระภิกษุและญาติโยม มาร่วมแสดงมุทิตาสักการะแก่ กระผม อาตมา ขออำนาจพระบารมีแห่งพระพุทธเจ้าและผลบุญแห่งการทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา โปรดเมตตาประทานพรให้ทุกท่านทุกคน ขอจงมีความสุข ความเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ และ ปฎิภาณ ปรารถนาสิ่งใดในทางที่ชอบที่ควร ที่เหมาะสม ขอให้สำเร็จ สมความปรารถนาจงทุกประการเทอญ

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *