#ชมคลิปนายก อบจ นว. เร่งพัฒนาบึงบอระเพ็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ#

#นายก อบจ นว. เร่งพัฒนาบึงบอระเพ็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ#
รายการทั่วไทย by โกดำจะพามาพบกับ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ให้สัมภาษณ์ว่า การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เป็นเหมือนการกระตุ้น เศรษฐกิจ ดึงคนให้มาท่องเที่ยว ที่นครสวรรค์ ให้มาใช้เงิน หรือเรียกว่าเป็นการหาเงินเข้าบ้าน ซึ่งจริงๆแล้วก็คือการดึงดูดให้คนมาเที่ยวนครสวรรค์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

โดยทาง อบจ.นว.ได้ประชุมฝ่ายบริหารและข้าราชการที่เกี่ยวข้อง จะพัฒนาบึงบอระเพ็ด ให้คงอยู่ตลอดไป ด้วยการใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่า จะเริ่มพัฒนาตั้งแต่พื้นที่สีเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่เะื่อการพักผ่อน พื้นที่เพื่อการออกกำลังกาย ขณะนี้ได้เริ่มปรับพื้นที่ในบางส่วนแล้ว และภายในแหล่งท่องเที่ยวจะใช้ระบบพลังงานทดแทนเข้ามา เพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ หรือ Fresh Air และจะเป็นพื้นที่ No Carbon

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือ การต่อ ยอดเพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชน โดยพัฒนาให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตเดิมของประชาชนรอบบึงบอระเพ็ด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า ด้วยการสร้างสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดยสถาปนิกชั้นนำของประเทศไทย ผสมผสานกับการใช้ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น

นอกจากนี้จะพัฒนาพื้นที่ให้เอื้อต่อการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวหรือเทศกาลต่างๆ ของจังหวัดนครสวรรค์ในแต่ละฤดูกาล สิ่งแรกที่จะเริ่มดำเนินการในขณะนี้คือการทำลู่วิ่ง ลู่จักรยานเรียบริมบึงระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตรกว่า ยกเป็น 3 ระดับ มี ส่วนที่ลงไปในน้ำ ส่วนที่เสมอพื้นดิน และส่วนที่ขึ้นไปในอากาศ โดยทุกพื้นที่ในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จะทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมีอากาศสดชื่นแจ่มใส สำหรับรถที่ใช้น้ำมัน ก็จะให้จอดอยู่ก้านนอกพื้นที่ และภายในจะมีรถไฟฟ้า ให้บริการกับประชาชน

ซึ่งทุกๆอย่างที่ทำนั้นถือว่าการสร้าง อีกหนึ่งของความภาคภูมิใจของชาวนครสวรรค์ จุดที่คนไทยและชาวต่างประเทศรู้จักและอยากมาท่องเที่ยว
////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *