ลำปาง- กฟผ.ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง ผุดศูนย์การเรียนรู้ “ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่” สร้างเครือข่ายความร่วมมือถ่ายทอดโครงการต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

ลำปาง- กฟผ.ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง ผุดศูนย์การเรียนรู้ “ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่” สร้างเครือข่ายความร่วมมือถ่ายทอดโครงการต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง อ.เมืองลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท คิวบ็อคซ์ พอยท์ จำกัด จัดพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOUเชื่อมโยงการสร้างรายได้จากชุมชนสู่จังหวัดหวังกระจายเม็ดเงินเพื่อชาวลำปาง สร้าง “ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่” เป็นพื้นที่จัดกิจกรรม เกี่ยวกับภารกิจ กฟผ.แม่เมาะ สื่อสาร โครงการเกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมชุมชน ภายใต้ 3 มิติหลัก คือ พลังงานอัจฉริยะ เศรษฐกิจอัจฉริยะ และสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ และเพื่อให้เป็นพื้นที่ในการเผยแพร่นวัตกรรม และ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ที่ กฟผ. พัฒนาต่อยอดภายใต้โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City)

โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมด้วยนายจรัญ คำเงิน รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าแห่งประเทศไทย คุณอรชร จันทร์วิวัฒนา SVP-Property Management บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน โดยมี คุณเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ นายอนุชา จิตะพันธ์กุล เขตสายงานการตลาดภาคเหนือ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) นายสายัณห์ นักบัญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง นายกิติพันธ์ นวลจันทร์ฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง คุณบุญยศักดิ์ ชัยสุทธิวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง คุณประเสริฐ อินทา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานเมื่อวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ศูนย์การเรียนรู้ “ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่” จะจัดแสดงบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในต้นปี 2567 นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ซึ่งบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา มีแนวทางในการแสดงความรับผิดชอบและพัฒนาร่วมกับชุมชน โดยมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมโดยกำหนดเป้าหมายการมีส่วนร่วมกับชุมชนเป็นดัชนีชี้วัดความยั่งยืนระดับองค์กร

โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง นับเป็นจุดแลนด์มาร์คที่อยู่ใจกลางด้านการท่องเที่ยว การเดินทางที่เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในอนาคตกิจกรรม ต่างๆภายในพื้นที่ ลานแม่เมาะเมืองน่าอยู่นี้ นักท่องเที่ยวและผู้ที่มีความสนใจเกี่ยวกับ โครงการสร้างเมืองแม่เมาะให้น่าอยู่ และ สามารถมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ สอบถามข้อมูลต่างๆ ตลอดจนร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ในชุมชนที่น่าสนใจได้อย่างแน่นอน

รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าแห่งประเทศไทย กฟผ.แม่เมาะ ยังได้จับมือกับ นายฐิติพันธ์ บุญมี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท คิวบ็อคซ์ พอยท์ จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการประกอบธุรกิจเทคโนโลยีการเกษตร หรือ Farmbook ลงนาม MOU ” โครงการนิคมชุมชนเกษตรแม่เมาะ” ที่จะช่วยต่อยอด เชื่อมโยง ระหว่างกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตไปยังตลาดที่สำคัญ เช่น ห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ร้านอาหาร โรงแรม เป็นต้น โดยที่ผู้บริโภคสามารถดำเนินการตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งผลิต สร้างความมั่นใจในคุณภาพความปลอดภัยและพร้อมให้การสนับสนุนต่อไปในอนาคต.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *