ชาวบ้านสุดจะทนกลิ่นจากฟาร์มไก่ในเขตดอนขมิ้นที่ส่งกลิ่นเหม็นทำให้มีผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวัน ขอให้เร่งแก้ไข

 

ชาวบ้านสุดจะทนกลิ่นจากฟาร์มไก่ในเขตดอนขมิ้นที่ส่งกลิ่นเหม็นทำให้มีผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวัน ขอให้เร่งแก้ไขด่วน!

 

 

 

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลดอนขมิ้น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ได้รวมตัวกันเพื่อร้องเรียนว่ามีฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน มาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลามีการ ร้องเรียนผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีการลงตรวจสอบแต่ก็ยัง มีกลิ่นเหม็นออกมารบกวนชาวบ้าน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบบริเวณฟาร์มไก่ ห่างออกไปเพียง 80 เมตร

 

 

 

หลายหลังคาเรือน
โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ฟาร์มไก่ดังกล่าวถูกตั้งมาได้ประมาณ 18 ปีแล้ว ซึ่งกลิ่นก็มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แม้ช่วงเวลากินข้าว ต้องเอาผ้ามาปิดจมูกเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวน หรือต้องปิดประตูให้มิดชิดนั่งกินข้าวในบ้านถ้าไม่อย่างนั้น ก็จะมีอาการวิงเวียนศรีษะ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมี มีญาติของชาวบ้านรายหนึ่งได้เสียชีวิตจากระบบทางเดินหายใจมาแล้ว ก็อยากจะฝากทางรายการบรรจงชงข่าว ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงของชาวบ้านให้ด้วย
ต่อมาวันเดียวกัน นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล นายอำเภอท่ามะกา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี , หัวหน้าท้องถิ่นอำเภอท่ามะกา , ปลัดอำเภอท่ามะกา , สำนักงานสาธารณสุข , นายกเทศมนตรีตำบลดอนขมิ้น , กำนันตำบลดอนขมิ้น ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาประชุมหารือเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นจากฟาร์มไก่เพื่อลดผลกระทบของชาวบ้านยังที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลดอนขมิ้น โดยใช้เวลาหารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายกว่า 3 ชั่วโมง
ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จได้มีการเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ดังกล่าว โดยทางฟาร์มไก่ไม่อนุญาตให้ทางสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพภายในฟาร์มแต่อย่างใด
หลังจากเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการเสร็จทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้ากับนายธนวัฒน์ นิลบัว นายกเทศมนตรีตำบลดอนขมิ้น บอกว่า วันนี้ทางหลายๆหน่วยงานก็เข้าไปตรวจสอบในฟาร์มไก่ ซึ่งทางฟาร์มก็ให้เข้าไปตรวจสอบด้านในร่วมกับทางเทศบาลฯ แล้วก็มีการแนะนำจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางด้านผู้ประกอบการเองก็รับฟังและยินดีจะแก้ไข แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าการแก้ไขนั้นจะมีผลออกมาอย่างไร ซึ่งก็จะเรื่องของระเบียบของทางหน่วยงานที่แนะนำ หลังจากนี้ทางเทศบาลฯ ก็จะออกหนังสือคำสั่ง เพื่อให้ทางผู้ประกอบการฟาร์มไก่หาทางแก้ไขปรับปรุงให้ได้ตามที่ชาวบ้านต้องการ เพื่อลดผลกระทบกับชาวบ้าน

 

 

รักษพล พุ่มพฤกษ์
ข่าว-ภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *