ลำปาง-จ.ลำปางบูรณาการกำลังร่วม ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และรักษาความสงบเรียบร้อยในเทศกาลประเพณีลอยกระทง ปี 2566

ลำปาง-จ.ลำปางบูรณาการกำลังร่วม ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และรักษาความสงบเรียบร้อยในเทศกาลประเพณีลอยกระทง ปี 2566

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 พ.ย.2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล พ.ต.อ.คมสัน สะอาดล้วน พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รองผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.คมสัน บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง ในการนี้พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 มอบหมายให้ พันเอกพีรยศ กิตติโสภณ รองเสธ.มทบ.32 ร่วมพิธีปล่อยแถวด้วย โดยมีการบูรณาการร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มทบ. 32 ตำรวจ ภ.จว.ลำปาง กอ.รมน.จว.ลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง อาสาสมัครตำรวจบ้าน และจิตอาสา เข้าร่วมพิธี

นายชนาธิป กล่าวว่า ภารกิจในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเป็นหน้าที่หลักของข้าราชตำรวจ ดังนั้นกิจกรรมการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเป็นมาตรการหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ดังนั้นในการปฏิบัติหน้าที่จึงต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนที่จะต้องร่วมมือกัน เพื่อให้เกิดความสงบสุขให้กับประชาชน

พ.ต.อ.ชูวิทย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในสถานที่จัดงานต่างๆตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง มีหน้าที่รับผิดชอบในพื้นที่ จึงได้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลดังกล่าว.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *