เทศบาลตำบลบางทราย จัดเปิดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงานให้คงอยู่

เทศบาลตำบลบางทราย จัดเปิดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงานให้คงอยู่ ส่วนบรรยากาศภายในงานมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมไปถึงหนุ่มสาววัยรุ่นเข้ามาร่วมนลอยกระทงกันอย่างคึกคัก
ที่บริเวณงานเอนกประสงค์เทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยมีนายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางทราย เป็นผู้กล่าวรายงานพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมไปถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมและให้การตอนรับ โดยหลังจากทางนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวเปิดก็ได้ร่วมกิจกรรมลำวงย้อนยุคร่วมกับคณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล และประชาชนชาวตำบลบางทราย กันอย่างคึกคักและสนุกสนาน พร้อมกันนั้นได้ร่วมกิจกรรมลอยกระทงภายในส่วนสาธารณะเพื่อเป็นการขอขมาแม่น้ำคงคา ในทั้งนี้ทางด้านนายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางทราย ได้กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทง ประจำปี 2566 ของเทศบาลตำบลบางทราย ครั้งนี้ ถือว่าเป็นประเพณีของไทยที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างช้านาน โดยงานลอยกระทง จะจัดขึ้นช่วงวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปี เพราะพระจันทร์เต็มดวง ทำให้แม่น้ำใสสะอาด แสงจันทร์ส่องเวลากลางคืน เป็นบรรยากาศที่สวยงาม เหมาะแก่การลอยกระทง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน ทั้งผู้ใหญ่ เยาวชน และเด็ก ได้เกิดความซาบซึ้งและมีความตระหนักให้ความสำคัญของประเพณี และเห็นคุณค่าทางวัฒนธรรมไทย และเป็นการขอขมาแก่พระแม่คงคา ตามคติความเชื่อของคนไทยและเห็นคุณค่าของแม่น้ำ ลำคลอง และเป็นการฟื้นฟูประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบไปเพื่อให้เด็ก เยาวชน ได้เรียนรู้มรดกไทย เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐได้มีส่วนร่วมกับประชาชนในการจัดกิจกรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *