นครพนม-ทาสแมวสะเทือนใจ คนใจบาปใช้ปืนฉมวกยิงทะลุหัว เจ้าของน้ำตาไหลนำส่งช่วยชีวิต แม้คลินิกกับบ้านไกลกว่า 50 กม. ยังหาเงินจ่ายค่ารักษาไม่ได้

นครพนม-ทาสแมวสะเทือนใจ คนใจบาปใช้ปืนฉมวกยิงทะลุหัว เจ้าของน้ำตาไหลนำส่งช่วยชีวิต แม้คลินิกกับบ้านไกลกว่า 50 กม. ยังหาเงินจ่ายค่ารักษาไม่ได้


*****
มีความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี คลินิกหมอแบตรักษาสัตว์ ตั้งอยู่ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (ถนนนิตโย) สายนครพนม-สกลนคร ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม โดย สัตวแพทย์หญิง ฐิติมา ศรีคำ หรือหมอแบต ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียล พร้อมภาพสะเทือนใจ หลังจากมีเจ้าของน้องแมว ชื่อน้องฟันโอ แมวเพศผู้ อายุ 2 ปี สีดำ พันธุ์ผสม ถูกคนใจบาปใช้ปืนฉมวกเหล็ก ยิงหัวทะลุต้นคอ ก่อนที่จะนำมารักษาผ่าตัดช่วยเหลือ ที่คลินิกรักษาสัตว์ดังกล่าว จนกระทั่งอาการน้องฟันโอปลอดภัย แต่ยังต้องให้ฟักฟื้นที่คลินิกอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อรอดูอาการและป้องกันแผลติดเชื้อ
ต่อมาทราบว่าเจ้าของน้องแมวชื่อ นางสาวชาลินี กระวานธง อายุ 45 ปี แม่ค้าชาว อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้เปิดเผยว่ายังรับไม่ได้กับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง พร้อมหาหลักฐานประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง องค์กรพิทักษ์สัตว์ เร่งดำเนินคดีกับคนใจบาป ฐานความผิดทารุณกรรมสัตว์ โดยตนต้องยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลนับ 10,000 บาท ทั้งที่มีอาชีพแม่ค้าขายของเล็กๆน้อย
นางสาวชาลินี กระวานธง อายุ 45 ปี แม่ค้าชาว อ.ปลาปาก จ.นครพนม เจ้าของแมวฟันโอ เล่าว่าเจอน้องแมวที่บาดเจ็บครั้งแรก รู้สึกตกใจมาก รับไม่ได้กับสภาพมีลูกดอกฉมวกปักติดคาหัวทะลุถึงคอ จึงรีบนำน้องฟันโอส่งไปรักษาที่คลินิกหมอแบตรักษาสัตว์ ที่อยู่ห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 50 กิโลเมตร โชคดีน้องฟันโอถึงมือหมอเร็ว จึงปลอดภัยรอดตายอย่างหวุดหวิด โดยส่วนตัวเป็นคนชอบเลี้ยงแมว มีอยู่ด้วยกัน 2 ตัว เดิมเป็นแมวจรจัดมาร้องเหมียวๆเพื่อขอข้าวกิน ด้วยความรักสัตว์เป็นทุนเดิม และความสงสารจึงเลี้ยงดูทะนุถนอมเขาเรื่อยมา ไม่คิดเลยว่าจะมีคนใจบาปมาทำร้ายแมวตนเองได้ถึงขนาดนี้ เห็นสภาพน้องฟันโอเดินโซซัดโซเซมาหาน้ำตาไหลเลย ถึงจะเป็นแมวแต่เขาก็มีชีวิตจิตใจ ถ้าไม่รักสัตว์แต่ไม่ควรทำแบบนี้ มั่นใจเป็นความคึกคะนองของวัยรุ่นในละแวกหมู่บ้าน กำลังพยายามหาหลักฐานเพื่อประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง องค์กรพิทักษ์สัตว์ หาทางเอาผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ ส่วนค่ารักษาพยาบาล ยอมรับไม่มีเงิน แต่ต้องหามาช่วยชีวิต ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท ถึงไม่มีเงินแต่ยอมหาจ่าย เพราะสงสารน้องแมวมาก
ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริง กับ สัตวแพทย์หญิง ฐิติมา ศรีคำ หรือคุณหมอแบต เปิดเผยว่า หลังจากมีเจ้าของน้องแมวเจ้าฟันโอ สีดำ พันธุ์ลูกผสม อายุประมาณ 2 ขวบ นำมาจากบ้านพัก อ.ปลาปาก จ.นครพนม สภาพน่าสงสารมาก เป็นภาพสุดสะเทือนใจ น้องเขาถูกฉมวกเหล็กยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ยิงจากหัวด้านบนทะลุต้นคอ โชคดีไม่ถูกสมองและเส้นประสาทสำคัญ จึงทำการผ่าตัดเอาฉมวกออกได้อย่างปลอดภัย แต่ยังต้องดูแลอาการ ป้องกันแผลติดเชื้อ แม้ตัวเองเป็นสัตว์แพทย์รักษาสัตว์มานับไม่ถ้วน แต่ไม่เคยเจอน้องหมาหรือน้องแมวในลักษณะนี้มาก่อน รายนี้ถือว่าเป็นเคสน่าสงสารมาก
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *