ลำปาง-ลูกสาวชาวบ้านถูกโจ๋ลูก ตร.วัย 16 ยิงได้รับบาดเจ็บกลางวัดงานบุญ ฮือมาโรงพักกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม

ลำปาง-ลูกสาวชาวบ้านถูกโจ๋ลูก ตร.วัย 16 ยิงได้รับบาดเจ็บกลางวัดงานบุญ ฮือมาโรงพักกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ กก.ภ.จว.ลำปาง อำนวยการโดย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ พ.ต.อ.มนิต มณีตระกูลทอง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา และ พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง แถลงกรณีเกิดเหตุ “โจ๋ 15 ลูกคนมีสี ยิงปืนกลางงานวัด” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แจ้ซ้อน จว.ลำปาง ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน
และสื่อโซเชียล นั้น

สืบเนื่องมาจากมีภาพ และข้อความเป็นข่าวเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2567 กรณีเกิดเหตุ “โจ๋ 15 ลูกคนมีสี
ยิงปืนกลางงานวัด” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แจ้ช้อน จ.ลำปาง ปรากฎเป็นข่าวทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียล นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ขอเรียนรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 21.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณซอยข้างวัดสีหลวง หมู่ 12 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ที่เกิดเหตุเป็นซอยข้างวัดซึ่งกำลังมีการจัดงานบุญในช่วงสงกรานต์ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิง อายุประมาณ 16 ปี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ต้นแขนซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน กู้ภัยนำส่ง รพ.เมืองปาน

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุ 15 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ผบก.ภ.จว.ลำปาง จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ดาวอุดร กันหาเขียว สว.สภ.แจ้ซ้อน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน ชุดปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยงานผ้าป่า บริเวณถนนหน้าวัดศรีหลวงแจ้ซ้อน หมู่ 5 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย ชื่อนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้แล้วจำนวน 7 ปลอก ตกอยู่ใน บริเวณที่เกิดเหตุ แจ้ง สภ.แจ้ซ้อน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวรักษา รพ.เมืองปาน และรักษาที่เกิดเหตุไว้
พร้อมแจ้ง พงส.ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และแจ้ง ศพฐ.5 ตรวจที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยาน

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายณพงศ์ฯ จับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 359
บ้านแจ้ซ้อนเหนือ หมู่ 11 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน และแสดงความบริสุทธิ์ใจจึงขอตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้น SIG SAUER รุ่น P320 SP ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำที่ตัวผู้ต้องหาสะพายอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้ และนำตัวพร้อมของกลางมาพบพนักงานสอบสวน สภ. แจ้ซ้อนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุมีสาเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นในงาน จึงได้นำอาวุธปืนไปก่อเหตุยิงภายในงานจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ก่อเหตุ เป็นลูกของ นายตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน ชาวบ้านจึงพากันมารวมตัวกันบริเวณที่เกิดเหตุ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.คมสันต์ เดินทางมาพูดคุย และขี้แจงกับประชาชน ในประเด็นที่ชาวบ้านกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากสงสัยในการทำงานของตำรวจ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกของตำรวจ ไม่ได้เป็นการปิดล้อมโรงพักแต่อย่างใด เป็นการตกลงระหว่าง รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง กับชาวบ้าน และพาชาวบ้านมาดูว่าผู้ต้องหามอบตัวจริง ซึ่งประชาชนพอใจ ไม่สงสัยในการทำงานของตำรวจจึงได้แยกย้ายกลับ

ทั้งนี้ ในทางคดี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้กำชับให้ทำการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา สอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนโดย สหวิชาชีพ และนำตัวส่ง สถานพินิจ และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และมีคำสั่งให้นายตำรวจรายดังกล่าวที่เป็นบิดาผู้ก่อเหตุมาประจำ ศปก.ภ.จว.ลำปาง เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *