ศรีสะเกษ ซิ่งเก๋งขนยาบ้าพลิกคว่ำถูกตามรวบได้2 ผู้ต้องหาและของกลางยาบ้าร่วม 200,000 เม็ด

ศรีสะเกษ ซิ่งเก๋งขนยาบ้าพลิกคว่ำถูกตามรวบได้2 ผู้ต้องหาและของกลางยาบ้าร่วม 200,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลโดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ นั้น เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. ต่อเนื่อง วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ภายใต้การอำนวยการของนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ
นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ , นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ , พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ , พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก ผบ.ฉก.3 , พ.อ.กิตติวรา อารีรักษ์ ผบ.ฉก.ทพ.23 , นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้
ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ
“ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกัน ของหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน
ได้ทำการสืบสวนขยายผลปราบปรามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามสะกดรอยรถเก๋งต้องสงสัย จนทราบแน่ชัดว่าเป็นรถกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด ในระหว่างติดตามรถคันดังกล่าว ปรากฏว่า คนร้ายไหวตัวและรู้ตัวว่าถูกติดตามจับกุม จึงได้โยนยาบ้าทิ้งลงข้างทางในพื้นที่อำเภอพยุห์ แล้วขับรถหลบหนีและได้ไปประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่บริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบบุคคลใด จึงได้เก็บพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และออกติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จนกระทั่งรุ่งเช้าของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566
เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย ดังนี้
1. นายสุนันต์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี
2. นายสุธี อายุ 24 ปี ชาวบ้านอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 197,402 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดร้ายแรง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และ
แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ทราบว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”
จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.พยุห์ ซึ่งเป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวนประจำท้องที่ ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *