ลำปาง-ผบ.มทบ.32 มอบหมายให้ ชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อย มทบ. 32 นำชุดช่างของหน่วยและจิตอาสาพระราชทาน มทบ.32 ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของพลทหารกองประจำการ อ.แม่พริก

ลำปาง-ผบ.มทบ.32 มอบหมายให้ ชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อย มทบ. 32 นำชุดช่างของหน่วยและจิตอาสาพระราชทาน มทบ.32 ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของพลทหารกองประจำการ อ.แม่พริก

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ ชุดบรรเทาสาธารณภัยกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 นำชุดช่างของหน่วย และจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 เข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านพักอาศัย ของ พลฯ พรเทพ ไชยะโพ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/66 ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 บ้านแม่เชียงรายลุ่ม ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งกำลังพลดังกล่าวก่อนเข้าประจำการได้พักอาศัยอยู่กับมารดา ที่เป็นผู้สูงอายุ มีรายได้น้อย ประกอบอาชีพทำไร่ทำนาและรับจ้างทั่วไป

เมื่อเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ เป็นผู้ประพฤติดี มีระเบียบวินัย มีน้ำใจและจิตอาสาช่วยเหลือภารกิจของหน่วย จากการที่หน่วยเหนือได้ให้ความสำคัญด้านความเป็นอยู่และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ขวัญกำลังใจต่อพลทหารใหม่และครอบครัว โดยให้หน่วยสำรวจและเข้าช่วยเหลือ พร้อมนี้ได้รับงบประมาณจากกองทัพภาคที่ 3 เพื่อปรับปรุงบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านไม้ ยกสูง และมีความเสื่อมสภาพเนื่องจากสร้างมานาน จึงได้เพิ่มช่องบานหน้าต่าง และปรับปรุงฝาผนังบ้านที่ชำรุด ให้มีความแข็งแรง อากาศถ่ายเทได้ดี และพักอาศัยได้อย่างปลอดภัย สร้างความสุขใจต่อครอบครัวและน้องทหารใหม่เป็นอย่างยิ่ง

โดยก่อนเข้าประจำการ พลฯ พรเทพ ไชยะโพ เป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อได้รับการดูแลเอาใจใส่และเข้าช่วยเหลือครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มใจและสุขใจอย่างยิ่ง ขอบคุณกองทัพบกที่ช่วยเหลือดูแล และไม่ทอดทิ้ง กองทัพบก จิตอาสาทำดีด้วยหัวใจ เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *