ข่าว.ปิดฉาก 2 พี่น้องนักการเมืองดัง ศาลสระแก้ว อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยืนตามชั้นอุทธรณ์ประหารชีวิต นายก เต่า, ร.อ.ทองทศ ส่วนเจ้เยาว์ ศาลฯยกฟ้อง,เจ้าโล๊ะ ตัดสินตลอดชีวิต คดีฆ่าปาดคอเจ้สายันต์ เศรษฐีนีเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ พร้อมสามี

รายงานข่าว.จาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.ปิดฉาก 2 พี่น้องนักการเมืองดัง ศาลสระแก้ว อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยืนตามชั้นอุทธรณ์ประหารชีวิต นายก เต่า, ร.อ.ทองทศ ส่วนเจ้เยาว์ ศาลฯยกฟ้อง,เจ้าโล๊ะ ตัดสินตลอดชีวิต คดีฆ่าปาดคอเจ้สายันต์ เศรษฐีนีเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ พร้อมสามี
ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ภาค 2 ให้ประหารชีวิต จำเลยที่ 1 นายวิชัย พุุ่มเรือง, และ สองพี่น้อง ร.อ.สุเทพ และ ร.อ.ทองทศ มากสาคร จำเลยที่ 4 และ 5 ,ให้จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 3 นายวิชิต อินทร์แก้ว (โล๊ะ) ส่วนเจ๊เยาว์ หรือ นางมณีรัตน์ โกทัณย์ จำเลย ที่ 6 รอดเพียงคนเดียว ศาลฎีกา ยกฟ้อง โดยมีญาติของทั้งสองฝ่ายมาเข้าร่วมรับฟังด้วย
เมื่อเวลา10.00น. วันที่ 20 พ.ย.66 ที่บรรลังค์ 5 ศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อ่านคำพิพากษา ศาลฏีกา คดีดำ ที่ อ.1334/2561 เลขแดงที่ อ.540/2562ให้ประหารชีวิต จำเลยที่ 1 นาย วิชัย พุ่มเรือง , จำเลยที่ 4. รอ.สุเทพ มากสาวคร ,จำเลยที่ 5 รอ.ทองทศ มากสาคร ให้จำคุกตลอดชีวิต นายวิชิต อินทร์แก้ว จำเลยที่ 3 และ ให้ยกฟ้อง จำเลย ที่ 6 นางมณีรัตน์ โกทัณย์ ส่วนนายนพรุจ รุประมาณ จำเลยที่ 2 เสียชีวิต ในระหว่างการพิจารณาคดี โดยในที่สุดศาลได้นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในวันนี้ ซึ่งมีเพียง จำเลยที่ 1 มาศาลตามนัด ศาลจึงอ่านคำพิพากษา ลับหลัง ให้ประหารจำเลย ที่ 1, 4 , 5 จำเลยที่ 3 จำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 6 ศาลยกฟ้องคนเดียว เพราะให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี หลังการอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นลง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล ได้ควบคุมตัวนำเลยที่ 1 ส่งเรือนจำทันที
จากกรณีคดีฆ่าปาดคอ นางสายันต์ จันทรา อายุ 64 ปี และ นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง หรือเสี่ยกวง อายุ 71 ปี 2 สามีภรรยาเศรษฐี ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ที่บ้านพักเลขที่ 16 ม.10 บ้านไทยพัฒนา ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 30 ม.ค.61 ต่อมาวันที่ 2 ก.พ.61 ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือนายวิชัย หรือ ต่อ พุ่มเรือง อายุ 50 ปี เป็นผู้ติดตามและคนสนิทนายกเทศมนตรี จากนั้นเมื่อวันนี้ที่10 เม.ย.61 จนท. ทหารและตำรวจได้ สนธิกำลัง นำหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ จ 86/2561 ลงวันที่ 9 เมษายน 2561 บุกเข้าควบคุมตัว ร้อยเอกสุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคลองหาด ในห้องพักของเทศบาลตำบลคลองหาด ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วน ร.อ.ทองทศ หรือทองวราห์ มากสาคร อดีตรองประธานสภา อบจ.สระแก้ว ทหารตำรวจก็เข้าจับกุมตามหมายจับของศาลสระแก้วที่ จ 87/2561 ลงวันที่ 9 เมษายน 2561 ได้ในบ้านพักเลขที่ 499/109 ซึ่งเป็นของภรรยา บริเวณตลาดอินโดจีน ซึ่ง อยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเช่นเดียวกัน ต่อจากนั้นมา จนท.ทหารตำรวจกัมพูชา สามารถจับกุมตัวนายวิชิต หรือ โล๊ะ อินทร์แก้ว ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปกบดานยังฝังกัมพูชา ได้ขณะกำลังจะข้ามพรมแดนในคลองธรรมชาติ และทำการส่งตัวให้กับทางการไทย พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยศาลชั้นต้นจังหวัดสระแก้ว ทางสำนักงานอัยการสระแก้วเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำเลยที่ 1 / นายวิชัย พุ่มเรือง หรือ ต่อ 2/ นายนพรุจ รุประมาณ หรือ ต้อม 3/นายวิชิต อินทร์แก้ว หรือ โล๊ะ. 4/ ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด (นายกเต่า). 5/ ร.อ.ทองทศ มากสาคร รองประธานสภาฯอบจ.สระแก้ว 6/ นางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ เจ้เยาว์ โดยองค์คณะผู้พิพากษาได้พิจารณาตัดสิน ยกฟ้อง จำเลยที่ 2,4,5,ในความผิดฐานฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยานยืนยัน อีกทั้งพยานโจทก์ที่นำสืบ เป็นเพียงพยานบอกเล่า ไม่มีน้ำหนักพอที่ศาลจะรับฟังได้ ให้จำคุกจำเลยที่1 คือนายวิชัย พุ่มเรืองเป็นเวลา 6 เดือน โทษจำคุก ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี จำเลยที่ 6 คือนางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ เจ้เยาว์ โทษจำคุกเป็นเวลา 4 เดือน โทษจำคุกไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่3 นายวิชิต อินทร์แก้ว หรือ โล๊ะ ศาลตัดสิน จำคุกตลอดชีวิต
ต่อมาเมื่อวันนี้ที่ 14 ก.ค.62 ศาลสระแก้ว ได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 2 มีญาติโจทย์จำนวน 6 คนเดินทางมารับฟังคำตัดสิน โดยศาลได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยพิพากษากลับ ให้ประหารชีวิต จำเลยที่ 1 นายวิชัย พุ่มเรือง จำเลยที่ 4.ร.อ.สุเทพ มากสาคร จำเลยที่ 5 ร.อ.ทองทศ(หรือทองวราห์) มากสาคร ส่วนจำเลยที่ 3 นายวิชิต อินทร์แก้ว และจำเลยที่ 6 นางมณีรัตน์ โกทันย์ จำคุกตลอดชีวิต และชดใช้เงินจำนวน 2 ล้านบาท จากนั้นได้ยื่นฎีกาต่อดังกล่าว
ด้านนางสาวนิภาวดี จันทรา ลูกสาวเจ้สายันต์ ที่ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ด้วยได้กล่าวทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ตนเองไม่ได้มาฟังคำพิพากษา แต่ให้ทนายคนใหม่ พร้อมญาติและครอบครัวมารับฟัง คือหนูดีใจมากที่คณะศาลได้พิจารณาพิพากษายืนในคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ครอบครัวเรารอมาหลายปีแล้วและเชื่อในกฏแห่งกรรมนั้นมีจริง เชื่อว่าทั้งคุณแม่และป๋า คงจะดีใจมากในคำตัดสินของศาลในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *