# กรมทหารราบที่ 17 ระดมชุดบรรเทาสาธารณภัย จิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมค้นหาผู้สูญหาย เศร้า!! พบเสียชีวิต 5 ราย พร้อมสนับสนุนฟื้นฟูบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย

กรมทหารราบที่ 17 ระดมชุดบรรเทาสาธารณภัย จิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมค้นหาผู้สูญหาย เศร้า!! พบเสียชีวิต 5 ราย พร้อมสนับสนุนฟื้นฟูบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย

 

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก ในอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา โดย เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วย รถยนต์บรรทุก FTS จำนวน 1 คัน ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ บ้านห้วยก้างปลา ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา โดยทำการร่วมค้นหาผู้สูญหาย จำนวน 5 ราย ร่วมกับ จังหวัดพะเยา, อำเภอเชียงม่วน, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา, แขวงทางหลวงพะเยา, องค์การบริหารส่วนตำบลสระ, ส่วนราชการ, ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่

 

โดยตั้งแต่เวลา 14.00 น. ได้ค้นพบผู้สูญหาย จำนวน 4 ราย (เสียชีวิตทั้งหมด) คงเหลือผู้สูญหาย จำนวน 1 ราย ซึ่งได้ระดมกำลังค้นหาต่อเนื่อง

 

จากการสำรวจผลกระทบของพื้นที่ประสบอุทกภัยอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา พบบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 5 หลังคาเรือน เสียหายหนัก จำนวน 2 หลังคาเรือน

 

ส่วนการค้นหาผู้สูญหาย หน่วยทหาร จิตอาสาภัยพิบัติ มูลนิธิหน่วยกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการสนธิกำลังค้นหาผู้สูญหายและสามารถค้นพบผู้สูญหายได้ทั้งหมด จำนวน 5 ราย พบเสียชีวิตทั้งหมด

 

ในการนี้ นายเทวา ปัญญาบุญ รฝรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา และ แขวงทางหลวงพะเยา ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย และติดตามการค้นหาผู้สูญหาย ด้วย

 

ส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้ดำเนินการจัดหาที่พักและอาหารเพื่อช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแล้ว

 

ด้าน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมระบบการจ่ายไฟฟ้า ปัจจุบันไฟฟ้าดับในพื้นที่ทั้งหมู่บ้าน คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ได้ภายในวันนี้

 

ขณะที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดพะเยา พร้อมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อสำรวจผลกระทบด้านการเกษตร จากเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วย

 

 

 

สำหรับในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 จังหวัดพะเยา โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา, สำนักงานเกษตรจังหวัดพะเยา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการจัดประชุมหารือแนวทางการเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้

 

และ ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน จะดำเนินการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 นี้

 

โดย อำเภอเชียงม่วน ขอรับการสนับสนุนกำลังพล จิตอาสาภัยพิบัติของหน่วยทหาร ในการฟื้นฟูบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสระ, ส่วนราชการ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 นี้เช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *