#ระทึกกลางดึกน้ำป่าซัดทรัพย์สินเสียหายมีรายงานผู้สูญหายจากน้ำป่า1ราย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 นำกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ช่วยเหลืออุทกภัย อำเภอดอกคำใต้=(มีคลิป)

#ระทึกกลางดึกน้ำป่าซัดทรัพย์สินเสียหายมีรายงานผู้สูญหายจากน้ำป่า1ราย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 นำกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ช่วยเหลืออุทกภัย อำเภอดอกคำใต้ – กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพล เข้าช่วยเหลือน้ำไหลหลาก อำเภอเชียงม่วน

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน บริเวณหมู่ที่ 6 ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทำให้คอสะพาน ถนนทางหลวงสาย ดอกคำใต้ – เชียงม่วน สะพานบริเวณบ้านปางงุ้น – สองแคว ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ ขาดใช้การไม่ได้ ⛔️ไม่สามารถเดินทางผ่านได้ ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว และจากการตรวจสอบ บ้านเรือนไม่ได้รับความเสียหาย แต่มีรถไถ 1 คัน รถยนต์ 1 คัน ถูกน้ำพัดได้รับความเสียหาย มีผู้สูญหาย จำนวน 1 คน เป็นราษฎร หมู่ที่ 6 เบื้องต้นได้แจ้งแขวงทางหลวงชนบทพะเยา มาซ่อมแซมคอสะพานที่ขาดแล้ว ในส่วนผู้สูญหายจะได้ค้นหาต่อไป

ต่อมา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 จัดกำลังพล พร้อมยุทโธปกรณ์ เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ส่วนในพื้นที่อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา เมื่อ เวลา 09.00 น. พันเอก วันชัย มณีวรรณ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 17 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสาภัยพิบัติ กรมทหารราบที่ 17 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อม รถยนต์บรรทุก FTS จำนวน 1 คัน ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ บ้านห้วยก้างปลา ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา และค้นหาผู้สูญหาย ร่วมกับ อำเภอเชียงม่วน, องค์การบริหารส่วนตำบลสระ และผู้นำชุมชน ในพื้นที่

ด้าน แขวงทางหลวงชนบทพะเยา หมวดทางหลวงเชียงม่วน เปิดเผยว่า หมายเลขทางหลวง 1251 ตอนควบคุม: 0102 บ้านถ้ำ – เชียงม่วน ช่วง กม.: 41+694 ถึง กม.: 41+719 ทิศทาง ทางหลัก – ซ้ายทาง ซึ่งสะพานขาดชำรุด คอสะพาน และ ตอม่อทรุด ช่องจราจรที่สัญจรไม่ได้ ทั้ง 2 ช่อง พบความเสียหายผิวทางบริเวณคอสะพานชำรุด และ slope protection ชำรุดทั้ง 2 ด้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการ ปิดการจราจร และติดตั้งป้ายการใช้ทางเลี่ยง ใช้ถนนสาย 1091 เพื่อเดินทางไป จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน และอำเภอดอกคำใต้

 

 

 

#แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะเดินทางไปอำเภอเชียงม่วน ใช้เส้นทางอื่น

#ห่วงใย ใส่ใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *