เทศบาลเมืองราชบุรีจัดกิจกรรม คิกออฟ โดยบรูณาการกับหน่วยงานย่อยในสังกัดฯ ดำเนินการปลดป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ติดตั้งบดบังภูมิทัศน์ และเส้นทางการจราจรในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

เทศบาลเมืองราชบุรีจัดกิจกรรม คิกออฟ โดยบรูณาการกับหน่วยงานย่อยในสังกัดฯ ดำเนินการปลดป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ติดตั้งบดบังภูมิทัศน์ และเส้นทางการจราจรในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยใช้อำนาจตามพรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม . ตามที่ได้มีประชาชนและสื่อมวลชนจากเพจดังได้ร้องเรียนเรื่องฟุตบาททางเท้าในเขตเทศบาลไม่มีที่ให้ประชาชนเดิน เนื่องจากมีผู้ประกอบการร้านค้า หาบเร่ ได้ใช้พื้นที่ทางเท้าของเทศบาลเมืองราชบุรี ตั้งร้านค้าขายของลุกล้ำทางสาธารณะ(ฟุตบาททางเท้า) โดยไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการตามพรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นเรียบร้อยของบ้านเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 ซึ่งปัญหาดังกล่าว เทศบาลเมืองราชบุรีได้ดำเนินการตักเตือนและขอความร่วมมือผู้ประกอบการไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ดังนั้น เพื่อให้การแก้ปัญหาดังกล่าว เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองต่อไป
ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้เป็นประธานกล่าวมอบนโยบายการปฎิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจ งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย(เทศบาลเมืองราชบุรี) สำนักช่างและกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ที่จะต้องทำงานร่วมกันในการแก้ปัญหาการลุกล้ำฟุตบาททางเท้าในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อให้ประชาชนได้มีพื้นที่เดินและเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองเพื่อต้อนรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดราชบุรีในช่วงการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ในระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคม 2567 และกีฬา”เมืองโอ่งเกมส์” วันที่ 19 -26 เมษายน 2567 เบื้องต้นได้มอบหมายให้นายเรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 หน่วยงานได้แก่ ลงพื้นที่เขต 2 และเขต 3 เก็บป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ของห้างร้านต่างๆ ที่ติดตั้งบดบังภูมิทัศน์บนถนน และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าที่ตั้งร้านค้าออกมาลุกล้ำทางสาธารณะ(ฟุตบาททางเท้า) ทำให้ประชาชนไม่มีพื้นที่สำหรับเดิน ก่อนที่ทางเทศบาลเมืองราชบุรีจะดำเนินการใช้กฎหมายบังคับตาม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
พร้อมทั้งแจกหนังสือขอเชิญร่วมประชุมรับฟังและแสดงความคิดเห็นการจัดระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่สาธารณะ ภายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี แก่เจ้าของบ้าน และผู้ประกอบการค้าในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เข้าร่วมประชุมพร้อมกัน.
ประวิทย์/ราชบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *