นครพนม-Death U-Turn “ยูเทิร์นมรณะ” สังเวยอีกศพ กระบะเสียหลักเหินข้ามเกาะ ชนรถพ่อค้าเนื้อดับ คาดหักหลบซาเล้งพ่วงข้าง

นครพนม-Death U-Turn “ยูเทิร์นมรณะ” สังเวยอีกศพ กระบะเสียหลักเหินข้ามเกาะ ชนรถพ่อค้าเนื้อดับ คาดหักหลบซาเล้งพ่วงข้าง
*****
วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ร.ต.อ.ก้องธานี ดีโนเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเชข 212 (ถนนชยางกูร) สายนครพนม-ธาตุพนม เขตบ้านหมันหย่อน ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ฝั่งมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษา
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กข 5976 มุกดาหาร คนขับได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบสภาพคาดว่า ขับมุ่งหน้ามาจากฝั่ง อ.ธาตุพนม แล้วเกิดเสียหลักวิ่งข้ามเกาะกลางถนน ไปชนกับรถยนต์กระบะอีกคัน ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แค็ป สีขาว ไม่ทราบทะเบียน และเสียหายอย่างหนัก คนขับเสียชีวิตติดภายในรถ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายวีระพล จันทะบาน หรือต้อม อายุ 35 ปี พ่อค้าขายเนื้อวัวชาวบ้าน อ.เรณูนคร จ.นครพนม ส่วนภรรยานั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บสาหัส
นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง ได้รับความเสียหายสภาพลักษณะถูกเฉี่ยวชน จอดบนถนนฝั่งมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองนครพนม แต่ยังไม่ทราบชื่อคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าจึงนำทั้งหมดส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บหลักฐาน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะคันสีดำ ขับมาจาก อ.ธาตุพนม เพื่อมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองนครพนม คาดว่าเมื่อวิ่งมาถึงเกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง เตรียมเลี้ยวยูเทิร์นในระยะกระชั้นชิด หรือแล่นหน้ารถ ส่งผลให้รถยนต์พยายามหักหลบจนเสียหลัก ขับพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ไปชนกับรถกระบะคันสีขาว ในเลนที่แล่นสวนทางมา เป็นเหตุให้รถทั้งสองคันเสียหายอย่างหนัก และคนขับรถคันสีขาวได้รับแรงกระแทก ติดอยู่ภายในรถ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียดเพื่อสรุปสาเหตุอีกครั้ง
นอกจากนี้ยังพบว่า จุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นถนน 4 เลน ที่ใกล้จุดยูเทิร์น เสี่ยงอันตราย ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิตบ่อยครั้ง จนชาวบ้านให้ฉายาว่า ยูเทิร์นมรณะ (Death U-Turnu) ในช่วงกลางคืนยังไม่มีไฟส่องสว่าง จึงเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านแจ้งไปยังหน่วยงานแขวงทางหลวงนครพนมแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุและมีผู้มาเสียชีวิตซ้ำอีก
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *