ฆ่าโหดทหารนาวิกโดดขวางแล้วใช้เอ็ม.16จ่อยิงตายคาที่กว่า 10 นัด

ฆ่าโหดทหารนาวิกโดดขวางแล้วใช้เอ็ม.16จ่อยิงตายคาที่กว่า 10 นัด

วันที่ 12 พ.ย.66 พ.ต.อ.ธัญญะ ลัภบุญ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถึงเสียชีวิตบนถนนทางขึ้นเทือกเขาบือเร็ง บ้านมือและ ม.1 ต.สาวอ จึงพร้อมด้วย น.ท.พิทักษ์ภูมิ วงศ์สุวรรณ รอง ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. พ.ท.นพดล พรหมมาก รอง ผบ.ฉก.ทพ. 46 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบถนนจุดเกิดเหตุเป็นดินลูกรัง มีหญ้าขึ้นรกทึบ2 ฟากฝั่ง บนถนนเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดขึ้น ส่วนผู้เสียชีวิตพลเมืองดีได้นำศพส่งโรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ อส.ทพ.เสรี หะซา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/6 ม.6 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานนายวิกโยธินกองทัพเรือ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน เอ็ม.16 ที่บริเวณศรีษะ หน้าอก ใบหน้าและขาทั้ง 2 ข้าง จำนวนกว่า 10 นัด ซึ่งมี น.ส.ซูซาฮานา แวหะมะ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตและเครือญาติจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมารับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่กูโบร์ตะปอเยาะ ม.3 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส
จากการสอบสวน น.ส.ซูซาฮานา ภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ในช่วงสามีลาพักทุกครั้ง ตนและสามีจะมาพักที่บ้านของมารดาสามี เลขที่ 80/1 บ้านมือและ ม.1 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งครั้งนี้สามีลาพักตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 12 พ.ย.66 สามีกับตนจะเดินทางมาทำสวนทุเรียนของมารดาสามี ซึ่งอยู่บนเทือกเขาบือเร็งในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อแล้วเสร็จก็จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ ซึ่งการเดินทางไปทำสวนในครั้งนี้ ขณะที่สามีขี่รถ จยย.และตนนั่งซ้อนท้ายไปตามถนนที่มุ่งสู่เทือกเขา ได้มีชายฉกรรจ์แต่งกายด้วยชุดสีดำ จำนวน 7 คน ในมือถืออาวุธปืนเอ็ม.16 คนละกระบอก เมื่อสามีขี่รถ จยย.ผ่านชายชุดดำทั้ง 7 คน ได้วิ่งกรูถืออาวุธปืนมายืนขวางถนน พร้อมบังคับให้สามีจอดรถ จยย.หลังจากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้สามีและตนลงจากรถ จยย. พร้อมให้นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่สามีจำนวนหลายนัดจนสามีเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้ไล่ตนให้วิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ ตนจึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน และได้ร่วมเดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบสามีนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว ชาวบ้านจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว
ด้านนายมะซานุซี หะซา น้องชาย กล่าวว่า ปกติพี่ชายกลับจากค่ายเขาจะเข้าไปทำสวนยางพารา และปลูกทุเรียน ไปช่วงเช้ากลับบ่ายในทุกวัน หลังลาพักเขาจะมาอยู่ที่นี่ 10 วัน โดยที่ไม่มีศัตรูทะเลาะกับผู้ใด และไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเขาเอาแต่ทำงานอย่างเดียว เพื่อสร้างอนาคตหลังจากที่ปลดออกจากการเป็นอาสาสมัครทหารพรานเขาจะได้อยู่สบายมีเงินเลี้ยงครอบครัว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากทราบว่าทุกครั้งที่ผู้เสียชีวิตลาพัก จะเดินทางมานอนที่บ้านของมารดา เพื่อที่จะเดินทางไปทำสวนยางพาราและสวนทุเรียนบนเทือกเขา เมื่อทราบว่าผู้เสียชีวิตกลับมาทำสวนเหมือนเช่นเคย จึงได้วางแผนดักสังหารคนของทางการ
////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *