แก้งมอดไม้ เย้ยกฎหมาย แต่ไม่รอด ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 ไล่ติดตามไกลกว่า 100 กิโลเมตร ประสาน ตร.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คนไม้ประดู่ปริมาตร 6.365 ลบ.ม.แถมยาบ้า 10 เม็ด สารภาพส่งโรงเลื่อยพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท

แก้งมอดไม้ เย้ยกฎหมาย แต่ไม่รอด

ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 ไล่ติดตามไกลกว่า 100 กิโลเมตร ประสาน ตร.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คนไม้ประดู่ปริมาตร 6.365 ลบ.ม.แถมยาบ้า 10 เม็ด สารภาพส่งโรงเลื่อยพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท และเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่บางคนอยู่เบื้องหลัง
วันที่ 10 พ.ย. 2566 เวลา ผู้สื่อข่าวลงพื้น ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ติดตาม กรณี เมื่อ 8 พ.ย.66 ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ไล่ติดตามแก้งมอดไม้ที่ลักลอบตัดไม้ประดู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าพานพร้าว ป่าแก้งไก่ ที่พยายามขับรถหลบหนี จาก อ.สังคมฯ มาจนมุม จนท.ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย บน ทล.หมายเลข 211 ท่าบ่อ – หนองสองห้อง บ.หนองหญ้าม้า ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย เป็นระยะทาง กว่า 100 กิโลเมตร สามารถจับกุมแก้งมอดไม้ ได้ 1 คน ไม้ประดู่เต็มคันรถ แถมพบยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ,พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.ฉก.ทพ.21,พ.ต.ต.ผดุงเกียรติ. สายคำภา สว.กก.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย
การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี ขบวนการมอดไม้ลักลอบตัดไม้ห้วงห้ามในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ (ป่าพานพร้าว-ป่าแก้งไก่) ต.สังคม อ.สังคมฯ เพื่อนำส่งเข้าแปรรูปที่โรงเลื่อย ในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย จึงได้รายงานให้ พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.ฉก.ทพ.21,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จากนั้นได้ตั้งจุดสกัดแต่ไม่พบรถบรรทุกไม้เวลาต่อมา ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ได้รับแจ้งจากสายว่า รถบรรทุกไม้ ได้วิ่งผ่าน อ.สังคม โดยมุ่งหน้าไปทาง อ.ท่าบ่อ ฉก.ทพ.2110 จึงได้ไล่ติดตามพร้อมกับประสานไปยัง ชุด กก.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย ให้ช่วยสกัดจนมาถึง บริเวณ ทล.หมายเลข 211 ท่าบ่อ – หนองสองห้อง บ.หนองหญ้าม้าฯ พบรถบรรทุกติดเครน ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และคลุมด้วยผ้าใบ จึงได้สกัดรถคันดังกล่าว มี นายกิตติชัย ใจสอาด(บอม) อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 1 ม.11 ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เป็นผู้ขับและรับสารภาพในเวลาต่อมาว่า ตนได้รับจ้างให้ขนไม้จากพื้นที่ บ.ฟ้าประทาน ต.สังคม อ.สังคมฯ ไปส่งยังโรงเลื่อยในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย โดยได้ค่าจ้าง 1,000 บาท ต่อครั้ง และก่อนขับรถได้เสพยาบ้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงตรวจค้นในรถ พบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ซุกซ่อนในรถ และรับว่าเป็นของตนเอง รวมไม้ประดู้ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จำนวน จำนวน 13 ท่อน(ปริมาตร 6.365 ลบ.ม.) พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีไม้หวงห้ามอันยังไม่ได้แปรรูปไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีรูปรอยดวงตาของพนักงาน และแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อเสพ และเป็นบุคคลขับขี่ยานพาหนะโดยเสพยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่ กก.สืบสวน ภ.จว.หนองคาย เพื่อทำการลงบันทึก ก่อนส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป:นายพันธลภ แสงทอง-ฉก.ทพ.2110

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *