ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 จับยาบ้า 5 ล้านเม็ดซุกซ่อนในถุงบัวหิมะตบตาเจ้าหน้าที่ไม่รอด

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 จับยาบ้า 5 ล้านเม็ดซุกซ่อนในถุงบัวหิมะตบตาเจ้าหน้าที่ไม่รอด นำตัวขยายผลยึดทรัพย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.3 ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังทำการสืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)จำนวนมากเพื่อจะนำไปส่งให้ผู้รับในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อส่งไปยังพื้นที่ตอนกลาง โดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้นำกำลังออกสืบสวนหาข้อมูล ต่อมาทราบว่ารถต้องสงสัยเป็นยี่ห้ออีซูซุ สีดำ และสีขาว ติดหมายเลขทะเบียน จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้ามาจากทาง อ.ฝาง จะเข้าเมือง และที่กระบะหลังรถมีโครงเหล็กเพื่อขนสินค้าทางการเกษตรอยู่ด้วย

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2566 เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าวขับไปถึงบริเวณใต้สะพานป่าตัน ถนนวงแหวนรอบนอก 2 พื้นที่ของ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดจับกุมรถยนต์คนดังกล่าวเอาไว้ได้บริเวณใต้สะพานป่าตัน

จากการตรวจสอบพบคนขับและคนโดยสารในรถรวมจำนวน 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐพล (ปิดนามสกุล )อายุ 32 ปี ชาว ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นายนภัทร (ปิดนามสกุล ) อายุ 32 ปี ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และนายประสิทธิ์ (ปิดนามสกุล ) อายุ 29 ปี ชาว ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงทำการควบคุมตัวไว้

จากการตรวจสอบที่ด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่พบมีพืชบัวหิมะบรรจุในถุงพลาสติกบรรทุกมาเต็มกระบะ พบมีพิรุธจึงได้ขอตรวจสอบภายในถุงบัวหิมะทั้งหมด ปรากฏว่าภายในซุกซ่อนกระสอบฟางมาด้วยจำนวน 25 ใบ เมื่อเปิดดูภายในกระสอบพบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่เต็มทุกใบ ใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 5,000,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้ตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบมีโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อกันอีก 4 เครื่อง จึงยึดไว้เป็นของกลาง และได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางทำการขยายผล ยึดทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมาย
//////////////////////
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *