ติดตามและตรวจสอบปริมาณสต็อกน้ำตาลทรายของบริษัท น้ำตาลทิพย์สุโขทัย จำกัด

ติดตามและตรวจสอบปริมาณสต็อกน้ำตาลทรายของบริษัท น้ำตาลทิพย์สุโขทัย จำกัด

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย มอบหมายให้นางสาวกัญจิรา เคียงคู่ หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า และนายสรายุทธ แจ่มจิราศัย นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบปริมาณสต็อกน้ำตาลทรายของบริษัท น้ำตาลทิพย์สุโขทัย จำกัด อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จากการตรวจสอบพบว่า
1. บริษัท น้ำตาลทิพย์สุโขทัย จำกัด เป็นผู้ผลิตน้ำตาลทราย ยี่ห้อ cristalla โดยน้ำตาลทรายที่ผลิตได้ส่วนใหญ่จะส่งจำหน่ายให้กับลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมในลักษณะการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งจะทำการซื้อ-ขาย ผ่านสำนักงานใหญ่ ที่กรุงเทพฯ
2. บริษัทฯ มีปริมาณสต็อกน้ำตาลทราย ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ปริมาณ 13,000 ตัน คิดเป็นร้อยละ 43.33 ของความจุของคลังเก็บสินค้า โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 38,000 ตัน/ปี ซึ่งการผลิตในปีนี้มีปริมาณน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากผลผลิตอ้อยมีปริมาณลดลงจากภาวะภัยแล้ง ทั้งนี้ ไม่พบการกักตุนสินค้า โดยบริษัทมีการส่งน้ำตาลทรายไปให้กับลูกค้าตามปกติ
ในการนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ประกาศ กกร. ฉบับที่ 67 พ.ศ. 2566 กำหนดให้น้ำตาลทราย เป็นสินค้าควบคุมและฉบับที่ 68 พ.ศ. 2566 กำหนดราคาจำหน่ายน้ำตาลทราย พร้อมนี้เจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการอย่างเคร่งครัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *