ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอให้ครอบครัวคนไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล วิงวอนให้แรงงานไทยเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของชีวิต

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอให้ครอบครัวคนไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล วิงวอนให้แรงงานไทยเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของชีวิต

วันนี้ ( 1 พ.ย. 66) นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีความห่วงแรงงานไทย ที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล โดยขอให้แรงงานและคนไทยในอิสราเอล เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด อันเนื่องมาจากสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล – กาซา ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 และ กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซา ซึ่งน่าจะส่งผลให้สถานการณ์สู้รบรุนแรงยิ่งขึ้น และเป็นอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของชาวไทยในอิสราเอล รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพ

 

นอกจากนั้นแล้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังมีความห่วงใยแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานโดยขอให้ครอบครัวและญาติของผู้ไปทำงานในอิสราเอล วิงวอนให้พี่น้องแรงงานไทยได้ตัดสินใจเดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของชีวิต ซึ่งรัฐบาลจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับพร้อมทั้งเร่งออกมาตรการเยียวยาหาทางลดภาระต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยหากครอบครัวต้องการให้ช่วยติดต่อประสานเรื่องการเดินทางกลับ ก็ให้ญาติได้ทำการแจ้งมายังอำเภอหรือจังหวัดได้ เพื่อจะได้ประสานงานอำนวยความสะดวกให้ต่อไป

ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล จำนวน 51 คน โดยเดินทางกลับมาแล้ว 21 คน อยู่ในระหว่างลงทะเบียนกลับ 7 คน และขอทำงานต่อในประเทศอิสราเอล 23 คน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *