ความเดือดร้อนของประชาช คือ ภารกิจของหน่วยทหาร ” รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมจิตอาสา หน่วยงานหลายภาคส่วน มอบสิ่งของ ช่วยเหลือให้กำลังใจ ผู้ประสบเหตุอัคคีภัยเมืองพิษณุโลก

“ ความเดือดร้อนของประชาช คือ ภารกิจของหน่วยทหาร ” รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมจิตอาสา หน่วยงานหลายภาคส่วน มอบสิ่งของ ช่วยเหลือให้กำลังใจ ผู้ประสบเหตุอัคคีภัยเมืองพิษณุโลก


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 มอบหมายให้ พลตรี วิทยา แก้วพรม รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นผู้แทน เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือขั้นต้น จากกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักอาศัยของประชาชน ซึ่งเป็นบ้านของ บ้านนางปราณี โพธิ์พยอม เป็นประชาชนเป็นบ้านพักของประชาชนอยู่บริเวณรอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่บ้านเลขที่ 249 หมู่บ้านบางสะแก หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก เมื่อกลางดึกของวันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 23.50 น. ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงได้ลุกไหม้ด้านบน แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งลำเลียงสายดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โอกาสนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก จิตอาสาพระราชทาน จิตอาสาภัยพิบัติ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมด้วย

ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของใช้ที่จำเป็นเบื้องต้น ให้แก่ประชาชนที่ประสบเหตุอัคคีภัยครั้งนี้ ด้วยความห่วงใยและความปรารถนาดีในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ

ซึ่งคุณป้า ปราณี โพธิ์พยอม มีอาชีพทำขนมใส่ไส้ ขนมกล้วยขายในตลาดสดเทศบาลบ้านคลอง โดยเพลิงไหม้ได้เผาผลาญทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ทำมาหากิน จนคุณป้าไม่เหลือสิ่งใด

ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 เมื่อได้รับทราบข่าวเกิดความห่วงใยผู้ประสบเหตุอัคคีภัย จึงได้กำหนดที่จะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 นี้ พร้อมทั้งจะสนับสนุน รถแบ็คโฮ, รถบรรทุกเทท้าย และ กำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสาภัยพิบัติ จำนวน 20 นาย ในการรื้อถอน และขนย้ายสิ่งของรวมทั้ง ทำความสะอาดต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *