กรณีมีแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง ยกพวกทำร้ายร่างกายกัน หลังจบการแสดงหมอลำ ในงานประเพณีแข่งเรือประจำปีของชาวบ้านปากอูน เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รายงานความคืบหน้า กรณีมีแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง ยกพวกทำร้ายร่างกายกัน หลังจบการแสดงหมอลำ ในงานประเพณีแข่งเรือประจำปีของชาวบ้านปากอูน เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งหมอลำเลิกประมาณตีหนึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง ยกพวกทำร้ายคู่อริบริเวณถนนบ้านปากอูน หมู่ 4 เขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม พร้อมปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงไปยังกลุ่มอริ ที่ยืนอยู่บนถนน จำนวน 2-3 นัด เป็นเหตุทำให้นักศึกษาสาว ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กำลังจะกลับบ้าน วิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุพอดี พลอยถูกลูกหลงที่ท้ายทอย 1 นัด ร่วงจากรถจักรยานยนต์ ก่อนถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม แต่มีอาการสาหัส จึงถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ล่าสุดนักศึกษาผู้โชคร้ายเสียชีวิตแล้ว เพราะกระสุนถูกยิงเข้าจุดสำคัญ ส่วนเบาะแสในที่เกิดเหตุ มีกล้องหน้ารถยนต์ของชาวบ้านบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ แต่ตำรวจยังไม่ยืนยันคนก่อเหตุ อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเร่งติดตามหามือปืนคนก่อเหตุมาดำเนินคดี
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม พร้อม พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน นำทีมสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นางสาวธิดาพร โทรัตน์ อายุ 23 ปี หรือน้องเปรี้ยว ชาวบ้านขว้างคลี ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยตำรวจจะได้ส่งศพไปชันสูตรเก็บหลักฐานหาสาเหตุ ที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ประกอบการดำเนินคดี
โดย พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาหมอลำบุญแข่งเรือใกล้เลิกทำการแสดงแล้ว โดยตลอดงานมีตำรวจระดมกำลังดูแลความเรียบร้อย แต่มีกลุ่มวัยรุ่นพยายามก่อเหตุช่วงขากลับ และฉวยโอกาส ทำร้ายร่างกายกับคู่อริ และชักปืนยิงกราด ประมาณ 2-3 นัด ทำให้มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนเชื่อว่า คนเจ็บถูกลูกหลงขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับเพื่อนอีกสองคน มีผู้ชายเป็นคนขับ และมีคนซ้อนเป็นหญิงอีกสองคน ส่วนคนตายซ้อนท้ายสุด เบื้องต้นได้สอบสวนเพื่อนในเหตุการณ์ ยืนยันไม่มีเรื่องกับกลุ่มก่อเหตุ มั่นใจถูกลูกหลงขณะกลับบ้าน สำหรับหลักฐานสำคัญคือ ภาพจากกล้องวงจรปิดในรถยนต์ที่ขับตามมา จึงทำการสอบสวนสืบสวน พบกลุ่มเยาวชนต้องสงสัย 2 ราย ได้ควบคุมตัวนำตรวจเขม่าดินปืน หาหลักฐานเชื่อมโยงก่อเหตุ สันนิษฐานเป็นปืนแบบไทยประดิษฐ์
ผู้สื่อข่าวสอบถามน้องเต อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนไปเที่ยวงานชมหมอลำบุญแข่งเรือ เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ เพื่อนสาวคือต้นข้าวนั่งซ้อนตรงกลาง ส่วนพี่เปรี้ยวคนตายซ้อนท้ายสุด เพราะเป็นเพื่อนรุ่นพี่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ถึงที่เกิดเหตุเห็นกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน กำลังส่งเสียงเอะอะโวยวาย คล้ายกำลังมีเรื่อง เชื่อว่าคงมาดักทำร้ายกัน จึงขับรถจักรยานยนต์ผ่าน ขณะน้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ผ่าน 4-5 คัน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ดักรอปาระเบิดปิงปองใส่ พร้อมยิงปืนใส่ 4-5 นัด จึงทำให้พี่เปรี้ยวที่ซ้อนท้ายถูกลูกหลง ร่วงตกจากรถจักรยานยนต์ แม้ตนจะขับผ่านจุดเกิดเหตุประมาณ 20-30 เมตร เพื่อนสาวที่ซ้อนตรงกลางจึงบอกว่า พี่เปรี้ยวตกรถ จึงวนรถกลับมาดู มีพลเมืองดีช่วยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล พอรุ่งเช้าทราบข่าวเสียชีวิตแล้ว ยืนยันไม่มีเรื่องกับใคร มั่นใจถูกลูกหลง แต่ไม่สามารถจำหน้าได้ว่าใครยิง รวมถึงกลุ่มคนก่อเหตุ เพราะไม่รู้จักใครเลย
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *