จ.สุพรรณบุรี ชมภาพสุดระทึกหนุ่มขับรถเก๋งกลับบ้านไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

สุพรรณบุรีระทึกหนุ่มขับรถเก๋งกลับบ้านไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ที่ถนนสาย 357 เลี่ยงเมือง – ดอนชะคราม เขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงประสานอาสาสมัคร และรถน้ำดับเพลิง อบต.สนามชัย ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้าอัลตีส สีฟ้าทะเบียน 436 กรุงเทพมหานคร ไม่ทราบหมวดอักษร จอดอย่างไหล่ทางและมีไฟลุกไหม้ทั้งคันอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่รถถูกไฟไหม้หมดทั้งคันเหลือเพียงเศษเหล็ก
จากการสอบถามนายอนันต์ พรายพันธ์ อายุ 69 ปีชาวบ้านที่เห็นเหตุเล่าว่าตนได้ขับรถพาภรรยาไปขายพวงมาลัยที่ตลาดเมืองสุพรรณบุรี มาตามถนนสายดังกล่าวถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้ารถเก๋งที่จอดอยู่ข้างทางซึ่งอยู่คนละฝั่งถนน จึงจอดรถดูแต่ไม่เห็นมีคนจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 และกู้ภัยให้มาช่วยดับ ตอนนั้นรู้สึกตกกลัวและคิดว่าน่าจะมีคนอยู่ในรถหลังจากแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วตนก็รีบพาภรรยาไปส่งที่ตลาด ก่อนจะกลับมาดูก็พบว่ามีรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟแล้ว
ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าว่าหลังรับแจ้งได้รีบมาดูที่เกิดเหตุพบคนขับรถทราบชื่อนายปุณณรัตน์ หนุนเงิน บ้านอยู่ ตำบลย่านยาว อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ สอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกลับจากทำงานกำลังกลับบ้านที่อำเภอสามชุก ถึงที่เกิดเหตุมีควันลอยออกมาจากห้องเครื่องและมีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบจอดหาแหล่งน้ำ หลังจากลงจากรถได้ไม่นานก็มีไฟลุกไหม้ขึ้นที่ห้องเครื่องก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นมีชาวบ้านพลเมืองดีผ่านมาเจอเหตุการณ์ได้รีบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่ไม่ทันรถถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งคัน
ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ใช้น้ำมันไม่ได้ติดแก๊ส ไม่ค่อยได้ใช้งาน สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟขัดข้อง นับว่าโชคดีที่คนขับสังเกตเห็นควันไฟแล้วรีบจอดและลงจากรถ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ จึงไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *