ทหารพราน 35 สกัดจับขบวนการลักลอบขนรถขายข้ามชาติ

ทหารพราน 35 สกัดจับขบวนการลักลอบขนรถขายข้ามชาติ

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมากองร้อยทหารพรานที่ 3503 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพลทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บ้านแม่หละ ทำการตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว้ 4×4 ป้ายแดง จำนวน 2 คัน (จาก อำเภอแม่ระมาด-อำเภอท่าสองยาง) เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ทำการสอบถามคนขับรถ ทราบว่า รถยนต์ทั้ง 2 คัน จะไปส่งในพื้นที่ บ้านแม่ออกผารู หมู่ที่ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก หน่วยจึงจัดกำลังพล ขับรถติดตามเพื่อตรวจสอบ ปรากฎว่ารถยนต์ทั้ง 2 คัน ไม่ได้ไปตามที่แจ้งไว้กับเจ้าหน้าที่

โดย คันที่ 1 รถยนต์ โตโยต้า รุ่น รีโว่ สีขาว ตอนเดียว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-6239 ชลบุรี ซึ่ง เจ้าหน้าที่ ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวได้ในพื้นที่ บ้านแม่หละยาง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มีนาย ธนกฤต ชำเลืองไพร อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 36/พ หมู่ที่ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นคนขับ

และ คันที่ 2 รถยนต์ โตโยต้า รุ่น รีโว่ ตอนเดียว สีเทาดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ม – 1394 กรุงเทพมหานคร ฯ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ติดตามรถยนต์ได้ในพื้นที่ บ้านแม่หละยาง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มีนายดิ๊ ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี (ชาวเมียนมา) ซึ่งอาศัยอยู่ ฝั่ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้าม บ้านแม่หละยาง ตำบลแม่หละ ฯ เป็นคนขับ

จากการสอบถาม นาย ธนกฤต ฯ คนขับรถ ให้การยอมรับสารภาพ แจ้งว่า ตนกับ ภรรยา ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท (คันละ 5,000) เพื่อขับรถยนต์ ทั้ง 2 คัน มาส่งในพื้นที่ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยใช้เส้นทาง จาก จังหวัดสมุทรปราการ – จังหวัดตาก – อำเภอแม่สอด เพื่อนำส่งข้ามไปยัง ฝั่ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ให้กับ นายดาดึ ไม่มีนามสกุล (ชาวเมียนมา) จากนั้นหน่วยจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เข้าทำการตรวจสอบ / ตรวจยึด และนำรถยนต์ทั้ง 2 คัน ไปยัง สถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *