#ชมภาพแม่สายฝนตกหนักดินถล่มสไลด์ ไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบความเสียหาย#

แม่สายฝนตกดินถล่มสไลด์ ไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบความเสียหาย คาดว่าสาเหตุมาจากการสร้างกสายวอล์ควัดดอยเวา ที่ยาวสุดในประเทศไทย


/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
อ.แม่สาย ช่วงปลายฝนต้นหนาว 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินถล่มสไลด์ เข้าบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการสร้างกสายวอล์ควัดดอยเวาที่ยาวสุดในประเทศไทย เนื่องจากได้ก่อสร้างทับเส้นทางน้ำเดิมที่ไหลเปลี่ยนทิศทางลงมาจากภูเขา
วันนี้ ( 21 ต.ค.2566) บ้านเรือนของชาวบ้าน จำนวน 6-7 ครอบครัว ได้รับผลกระทบที่เกิดจากดินถล่มสไลด์โคลนพัดไหลมากับน้ำฝนเข้าบ้านเรือนของประชาชน บริเวณ บ.ถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเหตุการณ์นี้ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายแก่ทรัพย์สินและอาคารบ้านของประชาชนเป็นจำนวนมาก
ต่อมา ชาวบ้านจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเวียงพางคำ อ.แม่สาย เพื่อเข้าไปล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชน และถนน ด้านกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวในพื้นที่ว่า ตั้งแต่มีการก่อสร้างสกายวอล์ค ที่วัดดอยเวา เมื่อฝนตกทีไรน้ำจะพัดเอาเศษดินโคลนลงมาใส่บ้านทุกครั้ง และเมื่อฝนหยุดตกต้องช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้านเรือนทุกครั้ง เพราะได้รับผลกระทบจากเศษดิน – หิน –โคลน จะไหลเข้าไปทับทมในบ้านของพวกตน ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้วแม้กระทั่งกลุ่มผู้รับเหมาที่มาทำสกายวอล์คก็เคยเข้าไปคุยขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้ทำกำแพงกั้นดินเพื่อที่เวลาฝนตกดิน หรือเศษหินโคลนจะได้ไม่ไหลพัดลงเข้าไปในบ้านเรือน ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ได้รับปากว่าจะทำให้ แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ สร้างผลกระทบความเสียหายตกกับพวกตนมาโดยตลอดในฤดูหน้าฝน จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวข้องช่วยเจรจากับทางกลุ่มผู้รับเหมาที่ทำสกายวอล์ค ให้เร่งแก้ไขปัญหาทุกข์ของชาวบ้านเป็นการด่วน ซึ่งทางกลุ่มชาวบ้านบางส่วนที่ได้รับผลกระทบได้รวมตัวกันเพื่อทำเรื่องจะไปร้องทุกข์ไปยังศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่สาย เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเจรจากับกลุ่มผู้รับเหมาในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น..

 

 

/////////////////
ภาพ-ข่าว จากข่าว ท็อปนิวส์ เชียงราย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *