จ.อุตรดิตถ์ นายอำเภอท่าปลา” ลงพื้น เยี่ยมให้กำลังใจญาติแรงงานไทยในอิสราเอล

จ.อุตรดิตถ์ นายอำเภอท่าปลา” ลงพื้น เยี่ยมให้กำลังใจญาติแรงงานไทยในอิสราเอล

นายจักรพรรณ สุวรรณภัคดี นายอำเภอท่าปลา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนของ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่เพื่อพบปะให้กำลังใจครอบครัวและญาติของพี่น้องแรงงานของ อ.ท่าปลา ที่เดินทางไปทำงานยังประเทศอิสราเอลและต้องเผชิญกับภัยสงคราม และยังได้วิดีโอคอล ให้สมาชิกในครอบครัวได้พูดคุย สอบถามสถานการณ์ต่างๆ กับแรงงานที่อยู่ประเทศอิสราเอล ทั้งนี้แรงงานในส่วนของ อ.ท่าปลา 1 คน แจ้งความประสงค์ต่อทางการของไทยผ่านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เดินทางกลับมายังประเทศไทย ส่วนอีก 5 คนขอทำงานต่อ เนื่องจากอยู่ห่างจากพื้นที่ภัยสงคราม
นายจักรพรรณ กล่าวว่า อ.ท่าปลา มีแรงงานทำงานอยู่ที่อิสราเอล 9 คน และเดินทางกลับก่อนเกิดสงครามแล้ว 3 คน ล่าสุดเหลือ 6 คน จากการติดตามแรงงานทั้งหมด ทำงานรับจ้างในสวนพริก จากการวิดีโอคอล เพื่อให้ครอบครัว ญาติและ จนท.ได้พูดคุยสอบถาม แรงงาน 5 คนยืนยันขอทำงานต่อ อีก 1 คนมีความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย ในเดือนพฤศจิกายน นี้ โดยแรงงานทุกคนยังคงปลอดภัย
“ให้กำลังใจทั้งในส่วนของแรงงาน และญาติพี่น้องของแรงงาน มอบสิ่งของจำเป็นการยังชีพให้กับครอบครัว ได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลความเป็นอยู่ ติดตามสถานการณ์เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือ ด้านสุขภาพจิต ประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) และ อสม.ในการเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด” นอภ.ท่าปลากล่าว

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *