จ.ศรีสะเกษ ชมคลิปรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกวัว 90 ตัวหักหลบแบริเออร์พลิกคว่ำวัวตาย 6 ตัวเจ็บกว่า 10 ตัว วอนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหามาตรการในการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่กำลังก่อสร้างได้เห็นอย่างชัดเจนด้วย

จ.ศรีสะเกษ ชมคลิปรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกวัว 90 ตัวหักหลบแบริเออร์พลิกคว่ำวัวตาย 6 ตัวเจ็บกว่า 10 ตัว วอนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหามาตรการในการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่กำลังก่อสร้างได้เห็นอย่างชัดเจนด้วย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาย 226 ช่วงบ้านหนองห้าง ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเทา หมายเลขทะเบียน 71 – 1753 เพชรบุรี และรถลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 71-1919 เพชรบุรี ซึ่งบรรทุกวัวมาเต็มทั้ง 2 คัน จำนวนประมาณ 90 ตัว ได้เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง โดยรถที่พลิกคว่ำเป็นรถลูกพ่วงทำให้วัวที่อยู่ในรถลูกพ่วง จำนวนประมาณ 50 ตัว เทกระจาดลงไปกองกับพื้นข้างทาง และทำให้วัวถูกรถทับตายคาที่ จำนวน 6 ตัว มีวัวได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบตัวด้วยกัน ต่อมา เจ้าของรถพ่วงได้ติดต่อรถเครนขนาดใหญ่มาดึงเอารถลูกพ่วงที่พลิกคว่ำขึ้นมาบนถนน ซึ่งรถพ่วงที่พลิกคว่ำสามารถที่ใช้ในการลากพ่วงต่อไปได้ จากนั้น ได้ช่วยกันลำเลียงนำเอาวัวที่ยังไม่ตายขึ้นมาไว้บนรถลูกพ่วงเช่นเดิมเพื่อเตรียมที่จะเดินทางไปยัง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ต่อไป

นายอนันต์ เชื้อสกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 889/11 หมู่ 1 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับว่าจ้างจากเจ้าของวัวที่มารับซื้อวัวที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ จากนั้น ได้นำเอารถพ่วง 18 ล้อคันเกิดเหตุมาบรรทุกวัวรวมทั้งสิ้นประมาณ 90 ตัว เพื่อนำเอาวัวไปส่งที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 18 ต.ค.66 ปรากฏว่า รถบรรทุกพ่วงที่ขับมาได้หักหลบแบริเอ่อร์และกรวยยางที่วางอยู่กลางถนนที่กำลังทำการลาดยางและปรับปรุงผิวจราจร โดยที่ไม่มีสัญญาญไฟใด ๆ ติดตั้งเอาไว้เพื่อเตือนผู้ขับขี่รถทุกชนิดแต่อย่างใด ทำให้รถบรรทุกพ่วงของตนเสียหลักพลิกคว่ำ แต่ว่าคนขับรถสามารถดึงเอาตัวแม่รถพ่วงให้ทรงตัวอยู่ได้ ส่วนรถลูกพ่วงได้พลิกคว่ำลงไปข้างทาง ทำให้วัวตายคาที่ 6 ตัว และบาดเจ็บอีกหลายสิบตัว ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 4 แสนบาทเศษ

นายอนันต์ เชื้อสกุล อายุ 32 ปี เจ้าของรถพ่วง 18 ล้อ กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากไปถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้องว่า การก่อสร้างปรับปรุงถนน ควรที่จะติดตั้งสัญญาณไฟเตือนประชาชนที่ขับขี่รถสัญจรไปมาให้ชัดเจนด้วย โดยเฉพาะเวลากลางคืน ซึ่งโชคดีที่รถบรรทุกพ่วงของตนวิ่งมาด้วยความเร็วต่ำทำให้รถพ่วงเสียหายไม่มากนักสามารถใช้ลากจูงต่อไปได้ แต่ว่า วัวที่ตายจำนวน 6 ตัว เป็นความเสียหายที่ไม่น่าเกิดขึ้นจากการปรับปรุงก่อสร้างถนนในครั้งนี้/////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *