ชุมพร-พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมงานประจำปีประเพณีส่งตายายตามสายน้ำวัดเนินทอง

ชุมพร-พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมงานประจำปีประเพณีส่งตายายตามสายน้ำวัดเนินทอง


เมื่อเวลา 10.00 นวันที่ 14 ต.ค.66 นายสันต์แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชุมพรเขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีส่งตายายตามสายน้ำวัดเงินทอง หมู่ที่ 6 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร โดยมีนายอนิรุท พลราม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลุย นายปรีชา มีสุวรรณ นายก อบต.สองพี่น้อง นายพงษ์ศักดิ์ เมฆหมอก ประธานสภา อบต.สลุย สมาชิกสภา อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายเจริญ อาจประดิษฐ์ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน

นายอนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย กล่าวว่า วัดเนินทองเป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมานับร้อยปี มีหลวงพ่อจาบเป็นเจ้าอาวาสที่พักสงฆ์รูปแรก ได้มีการพัฒนาที่พักสงฆ์ มีการดำเนินการก่อสร้างศาสนสถาน มีการประกอบกิจกรรมทางพุทธศาสนา เป็นสถานที่จัดงานประเพณีส่งตายายตามสายน้ำ เป็นประจำทุกปี เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น ที่สาธุชนคนรุ่นหลัง ได้อนุรักษ์สืบทอด
ประเพณีและภูมิปัญญาอันดีงามนี้ จากรุ่นสู่รุ่น จนสามารถสร้างความตระหนัก เกิดความรัก ความห่วงแหนและเกิดความภาคภูมิใจให้กับเยาวชนรุ่นหลัง ได้มีการสืบทอดและอนุรักษ์ให้ยั่งยืนคู่กับตำบลสลุยตลอดไป

การจัดงานประเพณีส่งตายายตามสายน้ำในปีนี้ องค์การบริหาร
ส่วนตำบลสลุย ได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดเนินทอง จัดให้มีงานระหว่างวันที่ 7 – 15 ตุลาคม 2566 รวม 9 วัน 9 คืน มีการละเล่น
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ทอดผ้าป่าสามัคคี ประกวดตายาย ประกวดแพส่งตายาย เพื่อสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น รายได้จากการจัดงานเพื่อทบทุนในการสร้างพระอุโบสถ วัดเนินทอง ต่อไป

นายสันต์แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 2 กล่าวว่า ขอชื่นชม ในความสามัคคีของพี่น้องประชาชนตำบลสลุย ตำบลสองพี่น้อง ตลอดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานประเพณีส่งตายายตามสายน้ำวัดเนินทองเป็นประจำทุกปี ทำให้มีความรู้รักสามัคคี คือพลังอันยิ่งใหญ่ ที่สร้างสรรค์ให้สังคมโดยรวม มีความสงบสุข เป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนรุ่นหลัง ได้ยึดถือเอาเป็นแบบอย่างต่อไป ซึ่งรายได้ถวายวัดเนินทอง เพื่อใช้ในการทำนุบำรุงศาสนสถานของวัด ให้มีสภาพคงทนถาวร สามารถประกอบกิจกรรมทางศาสนาได้สืบไป ////ภาพข่าวจากเอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *