แห่ชมรปภ.น้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินที่มีเงินกว่า10,000บาทส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของจนเจอจากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี Facebook ชื่อศรุตธานินมงคลได้โพสต์รูปภาพพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าภายในมีเอกสาร

แห่ชมรปภ.น้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินที่มีเงินกว่า10,000บาทส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของจนเจอจากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี Facebook ชื่อศรุตธานินมงคลได้โพสต์รูปภาพพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าภายในมีเอกสารและเงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมกับข้อความว่า “ พลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินพร้อมเอกสารสำคัญหลายหลายรายการนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองชากติดตามหาเจ้าของเบื้องต้นทราบชื่อนางสาวอรุณีเตชะวรรณพงศ์ท่านใดรู้จักบอกให้เจ้าตัวมารับคืนได้ที่ที่พักสายตรวจตำบลหนองชาก#ขอบคุณพลเมืองดี “
ต่อมาวันนี้ได้มีนางสาวอรุณีเตชะวรรณพงษ์อายุ59ปีเดินทางมายังที่พักสายตรวจตำบลหนองชากอ.บ้านบึงจ.ชลบุรีเพื่อติดต่อขอรับกระเป๋าที่พลเมืองดีเก็บได้โดยตนเองทราบจากการที่มีการโพสต์ตามหาเจ้าของและก่อนหน้านี้ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทางที่คาดว่าทำกระเป๋าเงินหล่นเอาไว้โดยวนหามาแล้วสองรอบแต่ก็ไม่เจอจึงตัดสินใจเดินทางไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึงตนยอมรับว่าโอกาสที่จะได้คืนแทบไม่มีกระทั่งมีคนมาแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าสีชมพูและมีรูปใบขับขี่ของตนเอง มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ คือตนเอง จึงรีบเดินทางมายังที่พักสายตรวจตำบลหนองชากเพื่อจะขอรับกระเป๋าและทรัพย์สินคืนสำหรับทรัพย์สินภายในกระเป๋า มีทั้งเอกสารใบขับขี่และเงินสดจำนวน 9550 บาทซึ่งตน เตรียมเอาไว้เพื่อจะจ่ายค่าประกันรถยนต์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สำหรับทรัพย์สินที่หล่นหายคือกระเป๋าสีชมพูตนเองเก็บในกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ตที่รูดซิปปิดไม่สนิทระหว่างที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากตลาดสดหนองชากจะไปซื้ออาหารที่ตลาดบึงกระโดนใช้เส้นทางถนนสาย 344 ผ่านร้านขายส่ง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายหนองชาก-เนินโมกเข้าสู่ตลาดบึงกระโดนเพื่อจะมาซื้ออาหารได้ล้วงกระเป๋าแต่กลับไม่เจอกระเป๋าเงินที่ใส่เอาไว้ในเสื้อแจ็คเก็ต จากนั้นจึงย้อนกลับมาดูตามเส้นทางที่ขี่รถผ่านมาแต่ก็ไม่พบกระเป๋าเงินของตนเองแต่อย่างใดประกอบกับมืดค่ำแล้วตนเองเกิดความท้อใจจึงไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้และเดินทางกลับที่พักแต่เมื่อคนรู้จักโทรศัพท์แจ้งบอกว่ามีคนพบกระเป๋ามีรูปใบขับขี่ของตนเองก็รู้สึกดีใจจึงรีบเดินทางมาเพื่อจะขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บ กระเป๋าสตางค์ของตนเองได้และต่อมานายบัณดิษฐ์ มูลมี อายุ 47 ปีอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ พลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าเงินได้และนำมาส่งมอบให้กับตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของได้เดินทางมาที่ที่พักสายตรวจตำบลหนองชาก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเก็บกระเป๋าเงินได้บริเวณริมถนนสาย 344หน้าร้านขายอาหารสัตว์โดยกระเป๋าหล่นอยู่ริมถนนหลังจากเก็บได้มีความตั้งใจที่จะติดตามหาเจ้าของอยู่แล้วแต่เนื่องจากตนเองมีอาการไม่สบายและพึ่งกลับมาจากโรงพยาบาล จึงกลับที่พัก ไปอาบน้ำก่อนเนื่องจากออกกะยังไม่ได้นอนพักผ่อนร่างกายอ่อนเพลียและป่วยเป็นไข้ตั้งสติแล้วจึงรีบเดินทางมาที่ที่พักสายตรวจตำบลหนองชากส่งมอบกระเป๋าเงินที่เก็บได้ให้กับตำรวจและกลับไปบ้านเพื่อพักผ่อนสำหรับกระเป๋าเงินตนเองเปิดดูเบื้องต้นพบว่ามีเงินสดจำนวน 9400 กว่าบาทซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก เจ้าของเงิน คงต้องลำบากและเดือดร้อนอย่างแน่นอนถ้าเงินจำนวนนี้หายไป กระทั่งช่วงเกือบ19.30น.ก็ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ตนทราบว่าเจ้าของกระเป๋าได้ติดต่อมาให้ตนมาทำการส่งมอบคืนที่ผ่านมาตนเองก็เคยเก็บโทรศัพท์มือถือและส่งมอบให้กับตำรวจประกาศตามหาจนเจ้าของได้คืนไปแล้วมาครั้งหนึ่งและครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เก็บกระเป๋าสตางค์มีเงินจำนวนมากติดตามหาเจ้าของเพื่อส่งมอบคืนจนสำเร็จตนเองก็รู้สึกดีใจส่วนทางด้านร้อยตำรวจตรีอโณทัย รอดมา ได้ทำการตรวจนับจำนวนเงินที่อยู่ภายในกระเป๋าพบว่ามีอยู่ 9550บาทจากนั้นจึงให้นายบัณดิษฐ์พลเมืองดีส่งทรัพย์สินให้กับนางสาวอรุณีโดยมีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานส่วนด้านนางสาวอรุณีก็มอบสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆให้กับนายบัณฑิตพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณชื่นชมนายบัณดิษฐ์หลายรอบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *