#ตำรวจ สภ.จอมทอง เชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจ สภ.อมก๋อย ติดตามจับกุม หนุ่มวัยรุ่น อายุ 17 ปี ร่วมกับแฟนสาวก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อำเภอจอมทอง และ อำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ

ตำรวจ สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ จับตีนแมว ก่อเหตุลักทรัพย์
ตำรวจ สภ.จอมทอง เชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจ สภ.อมก๋อย ติดตามจับกุม หนุ่มวัยรุ่น อายุ 17 ปี ร่วมกับแฟนสาวก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อำเภอจอมทอง และ อำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ กำไลข้อมือของกลางหลายรายการ และ เงินสด มูลค่านับล้านบาท นำไปแบ่งกัน ก่อนหลบหนีกบดานบ้านเกิด ถูกตำรวจสืบสวนจอมทอง และ สภ.อมก๋อย รวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมตัวดำเนินคดี
เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 08.10 น.โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.ขว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สิโณทัย ลิลิตธรรม ผกก.สภ.จอมทองฯ ,,พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา รอง ผกก.สส.สภ.จอมทอง สั่งการให้ พ.ต.ท.ชยุต ใจลังกา สว.สส.สภ.จอมทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จอมทอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย ได้ร่วมกันทำการจับกุม
นายนัย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บ้าน หมู่ 20 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลางทรัย์สิน จำนวน 10 รายการ คือ สร้อยข้อมือทองคำ ยี่ห้อ Prima Gold จำนวน 1 เส้น, สร้อยข้อมือทองคำ ยี่ห้อ Prima Gold จำนวน 1 เส้น,สร้อยข้อมือทองคำ ยี่ห้อ Prima Gold จำนวน 1 เส้น,สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ POCO จำนวน 1 เครื่อง ราคา 4,500 บาท ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีดำแดง ทะเบียน 2 กฉ-9245 เชียงใหม่ (ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุ),แหวนทองคำ จำนวน 1 วง,แหวนทองคำ Prima Gold จำนวน 1 วง,แหวนทองคำเกลี้ยง จำนวน 1 วง ,จี้หูทองคำ ยี่ห้อ Prima Gold รูปหัวใจและกุญแจคล้องอยู่ด้วยกัน จำนวน 1 อัน
นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการหลบหนี หรือ เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร

พฤติการณ์แห่งคดีเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 15.20 น. ได้มีนางเพียงใจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านนากบ หมู่ 2 ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.จอมทองเชียงใหม่ ว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น.ผู้แจ้งได้ตรวจพบว่ามีคนร้ายซึ่งไม่ทราบเป็นผู้ใดได้งัดหน้าต่างห้องนอนของผู้เสียหายแล้วเข้าไปลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายที่เก็บไว้ในตู้เก็บของภายในห้องนอนบ้านพัก แล้วหลบหนีไป โดยมีทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายลักไปจำนวน 11 รายการประกอบด้วยสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้นราคา 80,000 บาท,สร้อยข้อมือทองคำจากประเทศอิหร่านจำนวน 2 เส้นราคา 17,000 บาท,สร้อยข้อมือทองคำจำนวน 3 เส้นราคาประมาณ 90,000 บาท,กำไลข้อมือทองคำจำนวน 1 วงราคาประมาณ 80,000 บาท,แหวนทองคำเกลี้ยงจำนวน 2 วงราคา 35,000 บาท,แหวนทองคำลายดอกจำนวน 3 วงราคา 65,000 บาท,ต่างหูจำนวน 3 คู่ราคาประมาณ 64,000 บาท,จี้ทองคำจำนวน 1 อันราคาประมาณ 10,000 บาทสร้อยไข่มุกจำนวน 6 เส้นราคาประมาณ 100,000 บาท,ต่างหูไข่มุกจำนวน 1 คู่ราคาประมาณ 20,000 บาทและ เงินสดจำนวน 11,000 บาท หลบหนีไป จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.จอมทองจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆตลอดจนภาพในกล้องวงจรปิด และทำการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดงดำทะเบียน 2 กจ.9245 เชียงใหม่เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ จึงได้ออกสืบสวนติดตามหาตัวผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์และคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ทราบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคือนายนัย (นามสมมุติ)อายุ 17 ปี อยู่หมู่ 10 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าที่ตำรวจจึงติดตามไปที่บ้านของผู้ต้องสงสัยปรากฏว่านายนัย (นามสมมุติ) ได้หลบหนีไปได้
ต่อมาเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้สืบทราบว่านายนัย(นามสมมุติ)ได้หลบหนี และได้ย้อนกลับมายังบ้านของตนเองและได้นำของกลางที่ลักมาไปขายยังร้านทองแห่งหนึ่งในตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปเพื่อจับกุม พบคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำขับออกจากร้านทองไปประมาณ 10 นาที ภายหลังนำของกลางไปขายให้กับร้านทอง

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.จอมทอง จึงได้กระจายกำลังออกติดตามหาตัวคนร้ายได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย ออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณถนน แยกผักหอมด่วน ห่างจากร้านทองที่คนร้ายนำทองไปขาย 1 กิโลเมตร จึงได้เรียกให้หยุดตรวจค้นและควบคุมตัวผู้ต้องหา มาสอบสวนปากคำ ที่ สภ.จอมทอง เชียงใหม่
เบื้องต้นนายนัย (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้นำสร้อยคอทองคำจำนวน 1 เส้นและสร้อยข้อมือทองคำจำนวน 1 เส้น ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในอำเภออมก๋อย และให้การรับสารภาพว่าสร้อยคอทองคำทั้งหมดได้ลักเอามาจากบ้านพักของนางเพียงใจ ผู้เสียหาย ที่บ้านนากบหมู่ 2 ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 12.00 น. มีเครื่องประดับทองคำอื่นๆอีกหลายรายการ พร้อมเงินสดจำนวน 11,000 บาท ซึ่งมีนางสาวพร ( นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บ้านอยู่หมู่ 13 ตำบลสบเตี๊ยะ อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นแฟนสาวได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กจ 9245 เชียงใหม่ ออกก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านพัก โดยมี นางสาวพร (นามสมมุติ) แฟนสาว เป็นคนดูต้นทางให้และตนเองลงมือก่อเหตุเข้าไปทำการงัดบ้านของนางเพียงใจ ผู้เสียหาย ลักทรัพย์สินเงินทอง และนำมาแบ่งกับแฟนสาว ก่อนหลบหนีไป
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง และ ตำรวจ สภ.อมก๋อย ตามจับกุมตัวสอบสวนปากคำ ที่ สภ.จอมทอง
เมื่อวันที่ 5 มกราคม 257 นายนัย (นามสมมุติ)ผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมจึงให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าได้ร่วมกับแฟนสาวที่ยังหลบหนีก่อเหตุงัดบ้านและลักทรัพย์ในื้นที่ อำเภอจอมทอง และอมก๋อย จำนวนหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา และควบคุมตัวนายนัย (ปิดนามสกุล) ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ติดตามจับกุมตัว นางสาวพร (นามสมมุติ) แฟนสาวของนายดนัยฯ ที่่ร่วมกันลักทรัย์มาดำเนินคดีตามกฏหมาย.
***************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *