#น้ำใจนายกรัฐมนตรี ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมพิษณุโลก พร้อมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

#น้ำใจนายกรัฐมนตรี ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมพิษณุโลก พร้อมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

 

.
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการวัฒนธรรม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เดินทางต่อไปยังชุมชนบ้านปากคลอง ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พร้อมลงเรือเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยและมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย โดยพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 68 ครัวเรือน จากทั้งหมด 98 ครัวเรือนตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือนตุลาคม 2566 โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นทุกวันซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัยที่ผ่านมาต้องรับผลกระทบอยู่กับน้ำประมาณ 1 เดือน

และ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลหอกลอง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เพื่อพูดคุยปัญหาการระบายน้ำ และการวางแผนเพิ่มสถานีสูบน้ำ บรรเทาความเดือดร้อน ลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงพื้นที่ภาคเหนือ นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ รวมถึงประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ รับทราบสถานการณ์น้ำล่วงหน้า เตรียมความพร้อมรับมือได้ทันกับสถานการณ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในขณะนี้ให้ได้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *