ชาวบ้านป่าเส้า ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน ปลื้มใจ หลังคว้ารางวัลชนะเลิศภาคเหนือ การคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับภาค ได้สำเร็จ

ชาวบ้านป่าเส้า ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน ปลื้มใจ หลังคว้ารางวัลชนะเลิศภาคเหนือ การคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับภาค ได้สำเร็จ

นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ด้วย กรมการปกครอง ได้จัดทำโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 เพื่อสร้างแรงจูงใจและให้รางวัลแก่หมู่บ้านที่คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ สามารถเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานให้แก่หมู่บ้านอื่นๆ โดยในระดับภาค กรมการปกครองได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินผลงานและตัดสินการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับภาค เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบผลงานของหมู่บ้าน ซึ่งคณะกรรมการตรวจประเมินฯได้ตรวจประเมินผลงานของหมู่บ้านที่เข้ารับการคัดเลือกในแต่ละภาคเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ได้มีประกาศกรมการปกครอง เรื่อง ผลการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับภาค ผลปรากฏว่า ระดับภาคเหนือ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านป่าเส้า หมู่ที่ 9 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ บ้านหนองหมด หมู่ที่ 8 ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 บ้านโฉงกลาง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกสลุด อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก และรางวัลชมเชย ได้แก่ บ้านเขานางต่วม หมู่ที่ 1 ตำบลวังบ่อ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้แสดงความยินดีและชื่นชมในการดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน ชาวบ้านป่าเส้า ตำบลอุโมงค์ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินการต่างๆ จนประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนแล้วว่า หมู่บ้านป่าเส้า เป็นหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 และขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีแกหมู่บ้านและชุมชนอื่นๆ ในการดำเนินงานเพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป.
//////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *