#ชวน-นิพนธ์ ติดตามความคืบหน้าเยียวยาชาวมูโนะ จากเหตุพลุระเบิด ย้ำ ต้องเป็นไปอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ขอบคุณทุกหน่วย ทุกระดับช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ พร้อมมอบเงินให้แก่โรงเรียนและญาติผู้เสียชีวิต จากมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ฯ(มีคลิป)

ชวน-นิพนธ์ ติดตามความคืบหน้าเยียวยาชาวมูโนะ จากเหตุพลุระเบิด ย้ำ ต้องเป็นไปอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ขอบคุณทุกหน่วย ทุกระดับช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ พร้อมมอบเงินให้แก่โรงเรียนและญาติผู้เสียชีวิต จากมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ฯ

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 นายชวน หลีกภัย สส.พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรประชาธิปัตย์ นายกอบต.มูโนะ กำนันตำบลมูโนะ นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุโกดังพลุระเบิด และ โรงเรียนบ้านมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาและเยี่ยมให้กำลังใจผผู้ได้รับผลกระทบฯ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาติดตามความคืบหน้าในการดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวมูโนะ และให้กำลังใจ หลังจากที่ได้ลงมาก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์ โดยมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้นำเงินมาเยียวยาและมอบผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งบัดนี้ระยะเวลาผ่านไปพอสมควร และจากการสอบถามจากท่านนายกอบต. และ ท่านกำนัน ทราบว่าหลังจากนี้จะต้องมีการติดตามการดูแลเยียวยาให้ทั่วถึงทุกกลุ่ม และดูแลเกณฑ์ที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะต้องเป็นอย่างรวดเร็ว

นายนิพนธ์ ยังกล่าวอีกว่า เราต้องมองวิกฤตเป็นโอกาส โดยการเปลี่ยนพื้นที่นี้ให้เป็นศูนย์กลางการค้าการขายของมูโนะ เป็นพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ของมูโนะ จัดวางผังรองรับความเจริญ พร้อมทั้งการจัดการป้องกันน้ำท่วมไปด้วยในคราวเดียวกันเนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่น้ำท่วมทุกปี

ด้านนายชวน หลีกภัย ได้กล่าวถึงการช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ ว่า ได้ติดตามและขอบคุณในการช่วยเหลือจากทุกระดับที่ลงมาในพื้นที่ทั้งท้องถิ่นและดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

จากนั้น นายชวน หลีกภัย และคณะได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านโนะ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพลุระเบิดเช่นเดียวกัน โดยได้มอบเงินจากมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ให้กับผอ.โรงเรียน จำนวน 20,000.- บาท และมอบให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นเป็นอดีตกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ อีก 20,000.- รวมจำนวนเงินที่มอบให้ทั้งสิ้น 230,000.- บาท

///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *