#ผู้ว่าฯมุกดาหาร นำคณะร่วมงานงาน China-ASEAN Expo พร้อมกระชับความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง

#ผู้ว่าฯมุกดาหาร นำคณะร่วมงานงาน China-ASEAN Expo พร้อมกระชับความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง

16 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น.(ตามเวลา ประเทศจีน) นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมงาน China-ASEAN Expo ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน
ภายในงานมีการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้า จากประเทศกลุ่มประเทศอาเซียน รวมถึงนิทรรรศการจากจังหวัดจากประเทศไทย ที่ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราขการจังหวัดมุกดาหาร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อจากประเทศจีนว่า มุกดาหารได้สถาปนาเป็นเมืองพี่เมืองน้องกับเมืองฉงจั่วซึ่งพื้นที่ใกล้กับหนานหนิง ซึ่งเป็นเมืองที่ลักษณะใกล้เคียงและอยู่ใกล้กับหนานหนิงซึ่งคิดว่าจะทำให้มุกดาหารมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการศึกษา ซึ่งจะได้ร่วมกันในระยะต่อไป

โดยในช่วงเช้ายังได้ เข้าเยี่ยมชมและร่วมประชุมหารือ กับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยกวางสี( Guangxi Normal University of Nationalities) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยซึ่งมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศมีนักศึกษาต่างชาติ 130 คนมีทั้งไทยลาวและกัมพูชามีการเรียนการสอน 13 คณะ 48 สาขาวิชา รวมทั้งมีภาควิชาภาษไทยอีกด้วย

สำหรับการเดินทางมาเยือน(เมืองฉงจั่วและหนานหนิงของคณะนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ครั้งนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีรวมทั้งยังได้หารือแนวทางในการพัฒนา การศึกษาร่วมกันมนระยะเวลาอันใกล้อีกด้วย.

Cr.ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *