ศรีสะเกษ #นางฟ้าหลงเสน่ห์กีฬามวย Best Boxer บอกไม่กลัวเสียโฉมประกาศชกมวยตลอดไป ขณะที่ รอง ผวจ.ร่วมกับ ส.ส.อมรเทพนำคณะผู้จัดการทีมมอบเงินรางวัลให้นักมวยสากลสมัครเล่นทุกคน#(ชมคลิป)

ศรีสะเกษ นางฟ้าหลงเสน่ห์กีฬามวย Best Boxer บอกไม่กลัวเสียโฉมประกาศชกมวยตลอดไป ขณะที่ รอง ผวจ.ร่วมกับ ส.ส.อมรเทพนำคณะผู้จัดการทีมมอบเงินรางวัลให้นักมวยสากลสมัครเล่นทุกคน

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องศรีพันทา โรงแรมศรีลำดวน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอมรเทพ สมหมาย ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีการแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้กับนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีม จ.ศรีสะเกษ
ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ซึ่งนายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับคณะผู้จัดการทีมนำโดย นายสิทธิชัย ภูทิพย์ ผู้จัดการทีม นายศรีมงคล คำเคน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นายสาลี สวัสดี ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ได้จัดงานนี้ขึ้น โดยมีการมอบเงินรางวัล เหรียญรางวัลและกล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงินและเหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาชกมวยสมัครเล่นทั้ง 2 รายการ โดยมี เสกสันต์ ชุ่มอภัย ผอ.ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ธเนศร์ แพงมา ส.อบจ.อ.ขุนหาญ เขต 1 นายวิเชียร วิชัย หน.คณะผู้ฝึกสอน และนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษทุกคนมาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

นายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษได้รับมอบหมายจาก จ.ศรีสะเกษและสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษให้ดำเนินการและจัดการส่งนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. – 3 เม.ย. 2566 และกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 14 – 19 ส.ค. 2566 ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” จ.ศรีสะเกษส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 15 คน ได้รับเหรียญรางวัล เหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 2 เหรียญ เหรียญทองแดง 2 เหรียญ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” จ.ศรีสะเกษส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 15 คน ได้รับเหรียญรางวัล เหรียญเงิน 5 เหรียญ เหรียญทองแดง 3 เหรียญ ในปีพ.ศ. 2566 ชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอุปการะดังนี้ ท่าน ส.ส.อมรเทพ สมหมาย ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 และคณะ ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จำนวน 45,000 บาท พ.ต.ท.สำรวย สมาน สารวัตรหัวหน้าตรวจคนเข้าเมือง จ.อุทัยธานี ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จำนวน 10,000 บาท นายสิทธิชัย ภูทิพย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส วรรณ ซัพพลายส์ จำกัด ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จำนวน 200,000 บาท

นายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า นายศรีมงคล คำเคน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ เอสเตท จำกัด ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จำนวน 30,000 บาท นายสาลี สวัสดี กรรมการผู้จัดการบริษัท เพาเวอร์ฟูล เทคโนโลยี จำกัด ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จำนวน 30,000 บาท ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษให้การสนับสนุนสถานที่ฝึกซ้อม อุปกรณ์การฝึกซ้อม และผู้ฝึกสอน สถานศึกษาสังกัด สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ให้การสนับสนุนผู้ฝึกสอน นอกจากผลงานในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติแล้ว ในปีพ.ศ. 2566 นักกีฬาของชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษยังมีผลงานอื่นๆอีกเช่น นายบรรจง สินสิริ ได้รับเหรียญทองจากการแข่งกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา นายภาณุวัฒน์ ปุณกร นายเกียรติศักดิ์ สุขวี น.ส.เกวลิน นรสิงห์และ น.ส.ศรันพร พูลผลได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในกลุ่มนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษที่เป็นนักมวยหญิง ปรากฏว่า น.ส.เอเปค บุตรดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก. ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 14 – 19 ส.ค. 2566 ได้รับความสนใจจากทุกคนที่มาร่วมงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า น.ส.เอเปค เป็นนักมวยสากลหญิงที่มีใบหน้าสวยงามมากระดับนางงาม จนทำให้ทุกคนที่พบเห็นแทบไม่เชื่อว่า น.ส.เอเปค จะมาเป็นนักกีฬามวยสากลหญิงฝีมือระดับเหรียญทอง ซึ่ง น.ส.เอเปค ได้โชว์เหรียญรางวัลและเงินรางวัลที่ได้รับจาก นายอมรเทพ สมหมาย ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้ทุกคนได้ร่วมชื่นชมยินดีด้วย

น.ส.เอเปค บุตรดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก. ซึ่งมีใบหน้าสวยงามมาก กล่าวว่า การที่ตนมาชกมวยนี้ไม่ได้กลัวว่าจะทำให้ใบหน้าของตนเสียโฉมแต่อย่างใด เพราะว่าตนรักและชอบในอาชีพ ชกมวยมาก ตนเคยโดนชกจนทำให้ดั้งจมูกของตนเบี้ยวเล็กน้อย ซึ่งเป็นจมูกจริงไม่ได้มีการเสริมเพราะว่าพ่อแม่ให้มา ซึ่งหากว่าในอนาคตหากการชกมวยมีกระทบกับความสวยของตน เมื่อโตไปแล้วตนสามารถที่จะไปเสริมความงามได้ แต่ว่าขณะนี้ตนยังรักในอาชีพชกมวยอยู่ก็จะต่อยมวยต่อไป รางวัลที่ตนภาคภูมิใจมากที่สุดก็คือจะเป็นรางวัล Best Boxer ช่วงที่ตนเป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นระดับเยาวชน แล้วก็ขึ้นมาชกระดับประชาชนในกีฬาแห่งชาติที่ศรีสะเกษเกมส์ ซึ่ง จ.ศรีสะเกษเป็นเจ้าภาพและในตอนที่ตนเป็นเยาวชนในกีฬาเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2562 ได้รับรางวัล Best Boxer ได้รับเสื้อและเหรียญทอง เป็นรางวัลที่ตนภูมิใจที่สุด ขณะนี้ตนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษา ขณะนี้ตนอายุจะเข้า 20 ปีแล้วในเดือนหน้าที่จะถึงนี้//////

 

 

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *