ผู้นำท้องถิ่น อ.บางสะพานเข้าพบ ส.ส. ในพื้นที่ยื่นหนังสือค้านตั้ง อช.อ่าวสยาม

ผู้นำท้องถิ่น อ.บางสะพานเข้าพบ ส.ส. ในพื้นที่ยื่นหนังสือค้านตั้ง อช.อ่าวสยาม

เมื่อช่วงสายวันที่ 16 กันยายน 2566 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เขต 3 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คณะผู้นำในพื้นที่ นำโดยนายวิเชียร เกตุงาม กำนัน ต.กำเนิดนพคุณ และ นายสุรศักดิ์ สิงคิวิบูลย์ กำนัน ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าหารือพร้อมยื่นหนังสือต่อ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อคัดค้านการจัดตั้ง อช.อ่าวสยาม(เตรียมการ) หวั่นกระทบวิถีชีวิตชาวบ้าน

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังการเข้าหารือกับ นายประมวล เพื่อแสดงจุดยืนของผู้นำท้องถิ่นของทุกหมู่ในเขตตำบลแม่รำพึง และในเขตตำบลกำเนิดนพคุณร่วมกับนายวิเชียร เกตุงาม กำนัน ต.กำเนิดนพคุณ ต่างเห็นตรงกันที่จะไม่เอา อช.อ่าวสยาม เพราะจะกระทบวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเท่าที่ทราบขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสรุปผลจากเวทีเวทีรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ชุมชนที่เกี่ยวข้องและประชาชนในการกำหนดพื้นที่เป็นอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่หอประชุม อ.บางสะพาน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยในสัปดาห์หน้านี้จะไปยื่นหนังสือต่อนายอำเภอฯ เพื่อขอให้มีการเปิดข้อสรุปผลจากเวทีในวันนั้นให้ประชาชนทุกคนได้ทราบถึงการสรุปในเวทีวันนั้นเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึันจากเวทีในวันนั้นจริงหรือไม่ มีการนำเสียงคัดค้านของประชาชนและผู้นำใส่ลงไปในผลการสรุปด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ทางนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ก็จะมีช่วยนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่คณะกรรมาธิการ ของสภาผู้อทนราษฎร เพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องดังกล่่าวอย่างเร่งด่วนและรอบด้าน โดยฟีงเเสียงสะท้อนประชาชนในพื้นที่ ภายหลังจากมีการตั้งตณะกรรมาธิการชุดต่างๆในสภาฯต่อไป นายสุรศักดิ์กล่าว
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 093-565-5242

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *