พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงาน ” แจ้งแล้วเวสาลี ครั้งที่ 7 ” อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงาน ” แจ้งแล้วเวสาลี ครั้งที่ 7 ” อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์

เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงาน โครงการจัดงานการท่องเที่ยวเมืองเก่าเวสาลี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 “งานแจ้งแล้วเวสาลี ครั้งที่ 7” ณ เมืองเก่าเวสาลี หมู่ที่ 5 ต.สำโรงชัย อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานายก อบจ.นครสวรรค์ นายวีระกูล วันที ส.อบจ. อ.ท่าตะโก เขต 2 เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยมีนายถิรวุฒิ ฤทธิ์ฉ่ำ ส.อบจ. อ.ไพศาลี เขต 1 เป็นผู้กล่าวต้อนรับ นายจรูญ แย้มประดิษฐ์ นายก อบต.สำโรงชัย เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีประชาชน คณะครู นักเรียน ในเขตอำเภอไพศาลี ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมจัดพิธีบวงสรวงบูชา และจัดการแสดง

อบต.สำโรงชัย ได้จัดงานโครงการการจัดงานการท่องเที่ยวเมืองเก่าเวสาลี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ภายใต้ชื่อ “แจ้งแล้วเวสาลี ครั้งที่ 7” โดยมุ่งเน้นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในระดับตำบล ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเกิดความยั่งยืน สนองตอบนโยบายของรัฐบาล ด้านการท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นสภาวะเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และช่วยเสริมสร้างชุมชนที่มีแหล่งท่องเที่ยวให้มีความเข้มแข็งและมีการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน

นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “ชุมชนเวสาลีผ่านมาหลายยุคหลายสมัย เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยทวารวดี และชุมชนนี้น่าจะมีมาก่อน 5,000 ปีแล้ว หรือตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย และได้พัฒนาสู่การเป็นชุมชน มีคูน้ำคันดินในสมัยทวารวดี (สมัยละโว้) ซึ่งอาจต้องมีการระดมภาควิชาการ ในการรวบรวมข้อมูลที่แท้จริง เพื่อร่วมกันศึกษา และนำไปสู่การพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยในปีหน้า อบจ.นครสวรรค์จะพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน งานก่อสร้างถนนทำให้เป็นถนนที่สามารถเชื่อมต่อถนนใหญ่สายหลักได้ และอบจ.จะร่วมผลักดันให้ชุมชนเวสาลีเป็นแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญของ จ.นครสวรรค์ต่อไป”
/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *