#น้ำทะเลสีเขียวมรกตหาดบางแสนชลบุรี ผู้ปกครองเซ็งพาลูกหลานมาเที่ยวทะเลบางแสนวันหยุดยาวช่วงวันแม่เจอทะเลเขียวมีกลิ่นซึ่งเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติแพลงตอนบูมทำให้ไม่กล้าลงเล่นน้ำ

#น้ำทะเลสีเขียวมรกตหาดบางแสนชลบุรี
ผู้ปกครองเซ็งพาลูกหลานมาเที่ยวทะเลบางแสนวันหยุดยาวช่วงวันแม่เจอทะเลเขียวมีกลิ่นซึ่งเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติแพลงตอนบูมทำให้ไม่กล้าลงเล่นน้ำ
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังทะเลบางแสนต.แสนสุข อ.เมืองจ.ชลบุรี หลังทราบว่าเกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติแพลงตอนบูมทำให้ทะเลน้ำมีสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นคุ้งโชยตามริมทะเลทั่วทั้งหาดทะเลซึ่งบรรยากาศไม่มีคนลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากกลัวได้รับอันตรายต่อผิวหนังจากการสอบถามนางสาวเดียร์ นักท่องเที่ยวมาจากจ.ปทุมธานีเล่าว่าตนตั้งใจพาลูกๆและครอบครัวมาเที่ยวทะเลเพราะเป็นวันหยุดและวันแม่แต่พอมาถึงเปิดประตูรถลงมาก็ได้กลิ่นเหม็นคุ้งและน้ำเป็นสีเขียวเข้มตนก็ไม่กล้าให้เด็กๆชงเล่นน้ำเพราะกลัวว่าจะได้รับผลกระทบต่อผิวหนังจากการสอบถามแม่ค้าบอกว่าเป็นแพรงต้อนบูมที่เกิดจากธรรมชาติเม่านั้นแต่ตาก็ไม่กล้าให้เด็กๆลงเล่นนั้ำอยู่ดี
ทางด้านนายวันขัย ดิษฐศร อายุ 64 ปีพ่อค้าขายเสื้อผ้าริมหาดเล่าว่าเหตุการณ์แพลงต้อนบูมนี้เกิดขากธรรมชาติหรือสาหร่ายทะเลที่เน่าเสียแล้วเวลาฝนตกหรือมีมรสุมก็จะพัดเอาแพลงต้อนขึ้นมาจากใต้น้ำแต่แพลงต้อนบูมไม่มีอันตรายแต่คนเป็นบางชนิดแต่ก็ไม่ควรเล่นวันนี้ทำเอาบรรยากาศเงียบเหงาเพราะนักท่องเที่ยวมาเจอน้ำสีเขียวทีกลิ่นก็ไม่จอดแต่เหตุการณ์นี้จะหายไปเองโดยธรรมชาติไม่เกิน7วันวินนีกท่องเที่ยวอย่าตกใจเดี๋ยวน้ำทะเลก็กลับมาใสเหมือนเดิมแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *