#ตร. ตม.จว.ภูเก็ต รวบหนุ่มไนจีเรีย แอบหนีอยู่ในไทยเกินกำหนด 4 ปีกว่า และมียาเสพติดไว้ในครอบครอง#

#ตร. ตม.จว.ภูเก็ต รวบหนุ่มไนจีเรีย แอบหนีอยู่ในไทยเกินกำหนด 4 ปีกว่า และมียาเสพติดไว้ในครอบครอง# ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เอกซเรย์พื้นที่รับผิดชอบ ตรวจต่างชาติผิดกฎหมาย สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานตำรวจต่างๆในพื้นที่ จับหนุ่มเเอฟริกันไนจีเรีย หลบหนีอยู่ในไทย อยู่ในไทยเกินกำหนดอนุญาตร่วม 4 ปีกว่า เเถมพบยาเสพติด อาจสร้างปัญหาต่อสังคมไทย เป็นภัยต่อความมั่นคง ส่งดำเนินคดีติดคุกและเตรียมขึ้นบัญชีเเบล็คลิสต์ ห้ามเข้าประเทศไทยต่อไป วันนี้เวลา 13.00 น. ที่ห้อง ศปก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการระดมกวาดล้างต่างชาติกระทำความผิดตามกฎหมายไทยที่ผ่านมา ตามที่มีการ Operation จัดระเบียบรถเช่า ตม.ภูเก็ต ขยายผลจับกุมต่างชาติกลุ่มเป้าหมายจากการบูรณาการจัดระเบียบรถเช่าของ จ.ภูเก็ต ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.66 เพื่อยกระดับให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ตม.จว.ภูเก็ต ได้ operation กวาดล้างต่างชาติกระทำผิดในพื้นที่ ภายใต้การอำนวยการของ ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช. สตม. , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6

โดย พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต , พ.ต.ท.ธรากร พิกุลแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต , ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง รังสินันท์ จันทร์เพชร สว.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการ ตม.จว.ภูเก็ต สนธิกำลังกับตำรวจท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง , เชิงทะเล , กะทู้ ได้ขยายผล จากการจัดระเบียบรถเช่าในพื้นที่ สภ.ฉลอง แล้วสุ่มค้นหาเป้าหมายชาวต่างชาติ จนพบว่า Mr.Anamere George สัญชาติ ไนจีเรีย อายุ 26 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง A10252652 มีข้อมูล overstay จึงได้วางแผนร่วมกันเข้าจับกุม

และเมื่อ 3 ส.ค.66 เวลา 13:30 น.ที่ผ่านมา ก็สามารถจับกุมตัว Mr.Anamere George ได้ บริเวณริมถนนหมู่บ้านล็อคปาล์ม บีช ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(จำนวน 1,408 วัน) และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(โคเคน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ดำเนินการนำส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป ทางด้าน พ.ต อ.ธเนศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนฐานความผิดคดียาเสพติดก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนโรงพักส่งฟ้องศาลร่วมกับทางพนักงานอัยการเพื่อให้ศาลตัดสินลงโทษตามฐานความผิดและโทษของความผิดต่อไป ในการจำคุก หลังจากเมื่อดำเนินคดีรับโทษเสร็จแล้วส่งกลับมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็จะดำเนินการขึ้นบัญชี blacklist ห้ามเข้าประเทศต่อไปตามกฎหมายการอยู่เกินในราชอาณาจักรไทยเกินกว่า 90 วันตามจำนวนวันที่อยู่เกินในไทยกรณีดังกล่าวเป็นการถูกจับกุมและอยู่เกินมา 4 ปีกว่าจึงห้ามเข้าประเทศไทย 10 ปี และยิ่งคดีมีความผิดและเกี่ยวกับเรื่องคดียาเสพติดซึ่งสามารถขึ้นบัญชี blacklist ต้องห้ามเข้าประเทศไทยได้ตลอดไปโดยไม่กำหนดระยะเวลาแต่อย่างใด นั่นหมายถึงจะกลับมาประเทศไทยไม่ได้แล้วอีกตลอดชีพ ประเทศไทยจะต้องมั่นคงและปลอดภัยจากต่างชาติบางคนบางกลุ่มที่ไม่ดีกระทำความผิดในไทย เราจะปกป้องดูแลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยที่เป็นคนดี และพร้อมจับกุมต่างชาติที่กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง หากพบกระแสการกระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สามารถแจ้งได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตหรือเว็บไซต์ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตหรือสายด่วน สตม. 1178 พ.ต.อ.ธเนศ กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *