“เปิดการประชุมสัมมนาด้านการศึกษาของผู้ปกครองชาวจีนและจากต่างประเทศระดับ K-12 (Chinese Families K-12 Study Overseas Education Summit) !!

“เปิดการประชุมสัมมนาด้านการศึกษาของผู้ปกครองชาวจีนและจากต่างประเทศระดับ K-12 (Chinese Families K-12 Study Overseas Education Summit) !!

ที่ Black Box โรงเรียนสิงคโปร์นานาชาติ กรุงเทพฯ สาขาประชาอุทิศ ฝ่ายอำนวยการ Admission of Thailand แผนกตลาดจีนของบริษัท VE Education Co.,ltd โดย คุณวรวศา เหมาะสิรากุล ได้จัดงาน “การประชุมสัมมนาด้านการศึกษาของผู้ปกครองชาวจีนและจากต่างประเทศ ระดับ K-12 (Chinese Families K-12 Study Overseas Education Summit)” โดยมี นายจักรพงศ์ ชื่นดวง อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา รัฐสภา ประธานเขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย คุณณัฐมล ชื่นดวง กรรมการคณะอนุกรรมการค้าชายแดนและค้าข้ามแดน ด้านจีนตอนใต้ และแขกผู้มีเกียรติ รวมทั้งผู้ปกครองชาวจีนจากต่างประเทศจำนวนกว่า 100 ท่าน ที่มีบุตรหลานกำลังเข้าร่วมค่ายฤดูร้อนที่โรงเรียนนานาชาติ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเข้าร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญในวงการการศึกษาโรงเรียนนานาชาติที่เข้าร่วมการประชุม ซึ่งมี Mr.Jenson Zhang ผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในสื่อสังคมออนไลน์ในวงการการศึกษาประเทศจีน ให้เกียรติเป็นวิทยากรหลัก และเป็นผู้ร่วมประสานการจัดการในครั้งนี้ พร้อมด้วย Ms.Lynda Rolph ผู้บริหาร Traidhos Three-Generation Community รวมทั้ง Mr.Robert Tyler Academy Prê t ผู้ประสานงานโครงการประเทศไทย ผู้อำนวยการ โรงเรียนนานาชาติ ISB Partnership กรุงเทพ Ms.Judith Zhang ผู้จัดการโรงเรียน SISB วิทยาเขตประชาอุทิศ และ Ms.Mianli Yao IBDP ครูสอนภาษาจีนที่โรงเรียนนานาชาติ Pan-Asia International School ร่วมบรรยายในการประชุมสัมมนาดังกล่าว

Mr.Jenson Zhang และ คุณวรวศา เหมาะสิรากุล กล่าวว่า ที่มาของการจัดงานสัมนาในครั้งนี้ มาจากในระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา มีครอบครัวจีนจำนวนมากที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเลือกโรงเรียนนานาชาติให้กับบุตร หลานเพื่อการศึกษาในระยะยาว โดยคาดการณ์ว่ามีครอบครัวจีนอย่างน้อย 4,000 ครอบครัว ที่เลือกที่จะส่งลูกหลานเรียนในจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย ในเวลาเดียวกันในฐานะประเทศที่เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวจีนประเทศไทยยังดึงดูดผู้ปกครองให้พาเด็กเข้าร่วมค่ายฤดูร้อนที่ประเทศไทยในช่วงปลายปีของทุกปี

สำหรับโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยนั้นส่วนใหญ่จะมีอัตราโควต้าให้นักเรียนชาวต่างชาติเข้าเรียนได้ประมาณ 30-50% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมดตามนโยบายของโรงเรียนนานาชาติแต่ละแห่ง ซึ่งทำให้นักเรียนไทยสามารถร่วมเรียนกับนักเรียนต่างชาติในหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรืออังกฤษจีน หรือภาษาอื่นๆได้ และอัตราส่วนนักเรียนต่างชาตินี้เองที่ต้องมีองค์กรในการประสาน แนะนำและทำหน้าที่ในการสื่อสารไปยังผู้ปกครองชาวต่างชาติที่สนใจส่งลูกหลานมาเรียนในประเทศไทย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาและได้ทำการติดต่อประสานงานกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งในไทยในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา กับผู้ปกครองชาวจีนจำนวนมากให้ส่งลูกหลานมาเรียนในประเทศไทย

โดยงานสัมมนาการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาและความกังวลของครอบครัวจีน ที่สนใจส่งบุตร หลานเรียนในต่างประเทศ และเพื่อเสริมสร้างการสื่อสารและความเข้าใจระหว่างโรงเรียนนานาชาติและผู้ปกครองชาวต่างชาติ เนื่องจากมีการเพิ่มขึ้นของครอบครัวจีนที่มาเรียนในประเทศไทย และทางโรงเรียนนานาชาติในไทยก็มีอัตราส่วนของนักเรียนที่ต้องการเป็นนักเรียนจากต่างชาติในการเข้าเรียนด้วย ซึ่งส่วนมากจะเข้าร่วมโครงการศึกษาเชิงวิชาการสำหรับเด็กในช่วงปิดฤดูร้อนเพื่อศึกษาความชอบของเด็กนักเรียนสำหรับต่อยอดการศึกษาต่อในประเทศไทยในอนาคต และเพื่อสร้างอุตสาหกรรมการศึกษาโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยื่นและมั่นคง

ซึ่ง Mr.Jenson Zhang และ คุณวรวศา เหมาะสิรากุล เป็นผู้เริ่มก่อตั้งงานสัมมนานี้ Mr.Jenson Zhang เป็นชาวจีนที่มีอิทธิพลในสื่อออนไลน์มากที่สุดในวงการการศึกษาประเทศจีนในประเทศไทย จากการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาในเชียงใหม่ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Douyin (Tiktok)และ WeChat ในประเทศจีน บริษัท VE (Vision Education) Co, L’d. โดย คุณวรวศา เหมาะสิรากุล ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ร่วมมือกับ คุณJenson ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน เพื่อประสานช่วยเหลือนักเรียนจีน K1-K12 ช่วงอายุ 4 ขวบถึง18 ปีกว่า 2,300 คนในการสมัครเข้าโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย โดยมากกว่า 1,000 ครอบครัว ซึ่งนักเรียนจีนได้เริ่มต้นชีวิตการศึกษาใหม่ในประเทศไทย โดยในปี 2023 นี้มีการประสานให้นักเรียนกว่า 1,100 คน สมัครเข้าค่ายฤดูร้อนของโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย และมีส่วนร่วมสำคัญมากในการรับสมัครค่ายฤดูร้อนของโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยปี 2023 นี้ของโรงเรียนสิงคโปร์นานาชาติ กรุงเทพ สาขาประชาอุทิศ ซึ่งมีการจัดสัมมนา ณ กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

แนวทางในอนาคตสำหรับงานสัมมนามีแผนงานที่จะจัดประชุมสัมมนาอย่างน้อยปีละครั้ง โดยการจัดสัมมนาในหัวข้อสำหรับการประชุมครั้งถัดไปนอกจากการอภิปรายเกี่ยวกับข้อดีของการศึกษาในไทย วัฒนธรรม และการดำรงชีวิตที่คล้ายคลึงกันของประเทศไทยและประเทศจีน คาดการณ์ว่าจะมีการเชิญโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยให้สามารถเชื่อมกับผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานมาเรียนในไทยได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสและส่งเสริมให้มีการรับสมัครนักศึกษาจากทั่วโลกให้มาศึกษาต่อในประเทศไทย เช่น สิงคโปร์ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา แคนนาดาประเทศเพื่อนบ้าน และอื่นๆ ให้สามารถเข้าร่วมงานด้านการศึกษาในประเทศไทยร่วมกับเราได้ในครั้งถัดไป

/////////////////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *