#ภาคตะวันออก Kick Off ที่ จ.ระยอง รวมพลังสมาคมเรือพายฯ -​ สหพันธ์เรือยาวมังกร -​ กฟผ. นำร่องปลูกป่า มุ่งสู่เป้าหมายปลูกป่าล้านไร่#

ภาคตะวันออก Kick Off ที่ จ.ระยอง รวมพลังสมาคมเรือพายฯ -​ สหพันธ์เรือยาวมังกร -​ กฟผ. นำร่องปลูกป่า มุ่งสู่เป้าหมายปลูกป่าล้านไร่
สมาคมกีฬา​เรือพายแห่งประเทศไทย​จับมือสหพันธ์เรือยาวมังกร และ กฟผ. เดินหน้าปลูกป่าในพื้นที่ จ.ระยอง ภายใต้โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม มุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยดูดซับก๊าซ​คาร์บอนไดออกไซด์​ และคืนความสมบูรณ์​ของระบบนิเวศอย่างยั่งยืน
วันนี้ (7 สิงหาคม 2566) พลเรือเอก ชัยณรงค์​ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off ปลูกป่าในพื้นที่ จ.ระยอง ภายใต้โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม โดยมีนายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก​กว่า 200 คน ร่วมปลูกป่านำร่องในพื้นที่ จ.ระยอง ภายใต้โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม ณ ศูนย์​ฝึกเรือพายราชนาวี อ.บ้านฉาง จ.ระยอง
พลเรือเอก ชัยณรงค์​ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรม​ปลูกป่านำร่อง​ในพื้นที่ จ.ระยอง ภายใต้โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม เป็นความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานในการเดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก​กว่า 200 คน ได้ร่วมกันปลูกป่าบริเวณ​ศูนย์​ฝึกเรือพายราชนาวี อ.บ้านฉาง จ.ระยอง​ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ คืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศ และเสริมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้กับนักกีฬา​ของสมาคมฯ
ด้านนายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กล่าวเสริมว่า โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ความยั่งยืนด้านทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และพลังงานของ กฟผ. สอดคล้องกับนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน (EGAT Carbon Neutrality) ที่มีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวของประเทศ เพื่อเป็นแหล่งดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามธรรมชาติ สำหรับกิจกรรมปลูกป่านำร่องในพื้นที่ จ.ระยอง ครั้งนี้ มีเป้าหมายปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง ในพื้นที่ 1 ไร่ 1 งาน กว่า 200 ต้น ประกอบด้วย ต้นสารภีทะเลซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดระยอง ต้นยางนา และต้นทองอุไร
กฟผ. ตั้งเป้าปลูกป่าร่วมกับภาคีเครือข่ายปีละ 1 แสนไร่ ทั้งป่าอนุรักษ์ ป่าชุมชน ป่าเศรษฐกิจ และป่าชายเลน รวม 1 ล้านไร่ ภายในระยะเวลา 10 ปี (พ.ศ. 2565 – 2574) ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาของโครงการฯ จะช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้รวมกว่า 23 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *